Gia Lai: Hội nghị điển hình tiên tiến vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 8-7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh lần thứ II-2016. Đến dự có các đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ayun H’Bút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ và nạn nhân da cam vượt khó.

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Báo cáo tại Hội nghị nêu, trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm, lương tâm và trách nhiệm, cán bộ Hội các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần. Thông qua tổ chức Hội, từ năm 2011 đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ trên 13 tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Từ số tiền vận động được, các cấp Hội đã tặng và sửa chữa 38 nhà tình nghĩa cho gia đình nạn nhân chất độc da cam; vay vốn không lấy lãi để phát triển sản xuất, chăn nuôi; trợ cấp khó khăn, trao học bổng, tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi khi ốm đau, hỗ trợ nuôi dưỡng tại gia đình cho 10 cháu tại huyện Chư Pah, với số tiền hỗ trợ hàng năm 108 triệu đồng; tổ chức các đợt thăm, tặng quà ngày lễ, tết; tổ chức nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam, góp phần giúp đỡ nạn nhân giảm bớt khó khăn vượt lên bệnh tật, hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin tỉnh, những nạn nhân vượt khó và các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp quý báu cả về tinh thần lẫn vật chất, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt chính sách, chế độ của Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với công tác bảo trợ, chăm sóc, giúp đỡ tạo điều kiện cải thiện đời sống vật chất cho nạn nhân da cam; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

 

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ cho Hội là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2016, tặng bằng khen cho 3 tập thể 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” giai đoạn 2011-2016. Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chất độc da cam/dioxin cho 4 cá nhân và tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.