Ngọt ngào những món quà handmade

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Hoa tươi dĩ nhiên là rất đẹp nhưng những món quà tặng handmade giản dị chúng em làm lại có ý nghĩa rất lớn, khi ngoài vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của mỗi món quà, chúng lại còn có thể giữ được rất lâu. Ai cũng muốn lưu giữ những món quà mà một người nào đó yêu quý mình dành tặng, đúng không nào?”-Đạt, một trong những “tín đồ” của các món quà tặng handmade, chia sẻ.
 

1
Đinh Thị Thùy Trang và bạn đang làm hoa giấy. Ảnh: Lê Hòa

Đồ handmade có một sự giản dị và thô ráp riêng, không bóng bẩy, kiêu sa như những đóa hồng, ly, cẩm chướng vốn sinh ra đã mang trong mình đầy ắp cái đẹp-như một đặc ân của tạo hóa. Quà tặng handmade ghi đậm dấu ấn và cá tính riêng của chủ nhân tạo ra sản phẩm và người tiêu dùng bị chinh phục bởi sự cầu kỳ, kỳ công đâu đó trong mỗi sản phẩm.

Phong trào lựa chọn các món quà tặng handmade ngày càng tạo ra được sức hút lớn đối ví các bạn trẻ. Dịp 8-3 năm nay, xen giữa những hàng hàng các điểm bán hoa, quà tặng mọc nhan nhản khắp các ngả phố vẫn điểm xuyết những nhóm nhỏ bán quà tặng handmade ngộ nghĩnh, đáng yêu. Chúng có thể là những bức tranh gạo, vỏ trứng, cát hay những bó hoa rực rỡ sắc màu, đa dạng và phong phú cả về màu sắc và kiểu dáng, hoặc cũng có thể là những chú thú đáng yêu được tạo hình từ giấy màu… Qua đôi bàn tay khéo léo, tài hoa cộng với óc thẩm mỹ, sự chịu khó, kiên trì của các bạn trẻ yêu sáng tạo, nhiều món quà tặng handmade ý nghĩa được ra đời và chinh phục không ít bạn trẻ.
 

1
Phạm Thị Lan Anh bên những bức tranh gạo. Ảnh: Lê Hòa

Nổi bật giữa phố hoa rực rỡ tại khu vực ngã ba Hoa Lư, điểm bán tranh gạo của cô bạn xinh xắn Phạm Thị Lan Anh (25 tuổi)-hiện là một nhân viên kế toán của công ty tư nhân trên địa bàn TP. Pleiku thu hút rất nhiều ánh nhìn bởi sự lạ và độc. Tranh gạo tuy không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ từ nhiều năm nay, song giữa một rừng các điểm bán hoa tươi, thì món quà tranh gạo Lan Anh đang bày bán rõ ràng đã tạo nên một sự khác biệt thú vị.

Lan Anh cho biết: “Một lần tình cờ nhìn thấy bức tranh gạo em thấy “kết” liền và mò mẫm lên mạng học cách làm. Dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, bức tranh Phúc-Lộc-Thọ em làm được người ta trả giá lên tới một triệu. Sẵn đà đó, đến dịp lễ 8-3 năm nay em làm 15 tấm nhỏ để bày bán”. Cô chia sẻ rằng, làm tranh gạo không khó. Chỉ cần một chút kiên trì, chịu khó thì ai cũng có thể làm được. “Để làm tranh gạo phải lựa chọn những hạt gạo đều, đẹp. Gạo đem rang lấy màu và tránh cho tranh khỏi bị ẩm mốc. Các hạt gạo sẽ được gắn với bìa cứng bằng keo sữa để tạo thành một hình nhất định, có thể là trái tim, cô gái hay những hoạt cảnh dễ thương... Người làm tranh gạo cần có một chút tư duy thẩm mỹ hình khối và bố cục”-Lan Anh bật mí kinh nghiệm.

Bạn Phạm Hải Nam (Ia Kring-TP. Pleiku), chia sẻ: “Mình thấy các món đồ handmade khá lạ. Mình ấn tượng với các bức tranh gạo. Đây có thể là một lựa chọn thú vị của mình dành cho bạn gái trong dịp 8-3 năm nay”. Các bức tranh gạo ở đây thường được bán với giá 30-50 ngàn/bức tùy độ lớn nhỏ và kỳ công khác nhau.
 

Những bó hoa hồng giấy handmade tuyệt đẹp của Thùy Trang và các bạn. Ảnh: Lê Hòa
Những bó hoa hồng giấy handmade tuyệt đẹp của Thùy Trang và các bạn. Ảnh: Lê Hòa

Hoa giấy đã không còn xa lạ với các bạn nữ, nhất là các bạn sinh viên, học sinh vốn yêu thích hoa cũng như công việc làm hoa giả, hoa giấy trang trí. Đinh Thị Thùy Trang-sinh viên ngành Y sỹ đa khoa-Trường Trung cấp y tế Gia Lai cùng nhóm bạn của mình cũng góp mặt trong không khí sôi động, nhộn nhịp của thị trường quà tặng nhân dịp 8-3 năm nay với những bó hoa giấy thật đẹp mắt. Cách đây cả tuần, Trang đã lặn lội đi tìm mua giấy màu cũng như các phụ liệu khác để có dịp trổ tài, làm quà tặng handmade bán trong dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. “Mỗi bó hoa chừng 10-15 bông tụi em bán với giá không quá 60 ngàn. Em lựa chọn nhiều màu sắc để làm cho bó hoa thêm phần rực rỡ và ý nghĩa. Ví dụ như màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi hay màu tím tượng trưng cho tấm lòng chung thủy…”-Trang tâm sự.

Tuy là nam, song Nguyễn Thành Đạt lại quyết định “ra tay” trổ tài làm quà tặng dành cho ngày đặc biệt của các chị em, ngày 8-3. “Em muốn làm những món quà nào đó mà nó có thể tồn tại rất lâu cùng thời gian, tuy không rực rỡ và bắt mắt như hoa hay những món quà làm sẵn khác”-Đạt tâm sự. Món quà Đạt đem đến góp mặt chính là những chú thỏ, chim công, thiên nga ngộ nghĩnh được xếp bằng giấy. Mỗi món quà ấy được Đạt bán với mức giá không quá 60 ngàn đồng/con và để làm được chúng, Đạt đã phải kiên trì ngồi hàng tiếng đồng hồ mới có thể hoàn thành một sản phẩm.
 

Những chú thiên nga được xếp tỉ mỉ bằng giấy cộng với niềm đam mê, sự khéo léo của bạn Nguyễn Thành Đạt. Ảnh: Lê Hòa
Những chú thiên nga được xếp tỉ mỉ bằng giấy cộng với niềm đam mê, sự khéo léo của bạn Nguyễn Thành Đạt. Ảnh: Lê Hòa

…Có thể thấy, nếu ai đó muốn làm giàu hay kiếm một khoản kha khá trong những dịp lễ tết như 8-3 thì lựa chọn làm quà tặng handmade có thể coi là chẳng mấy kinh tế khi giá trị mỗi món quà đem lại cho các bạn chẳng là bao, chưa nói đến sẽ rất vất vả. Bởi vậy, khi tham gia vào cuộc chơi này, đa phần là bởi niềm đam mê, một chút gì đó muốn khám phá cũng như thể hiện sự khéo léo của chính mình. Đa phần, những người tham gia làm đồ handmade là các bạn trẻ, khéo léo và yêu thích sáng tạo.

Tuy chưa tạo được một “cơn sốt” riêng như tại thị trường các tỉnh, song có thể thấy rằng, các món quà tặng handmade đã phần nào đó góp nên những sắc màu riêng trong dịp lễ 8-3 năm nay tại Gia Lai. Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay cộng với giá cả các mặt hàng hoa tươi đang bị “thổi” lên đến mức chóng mặt, thì lựa chọn các món quà tặng handmade có thể nói là một lựa chọn khá hoàn hảo và kinh tế.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.