Ia Grai biểu dương 92 người có uy tín tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Sáng 19-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Grai đã tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2014-2017. Tham dự buổi gặp mặt có 92 đại biểu là những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị: Ảnh: N.S
Quang cảnh hội nghị: Ảnh: N.S

Thời gian qua, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ia Grai là Trưởng thôn, già làng, Trưởng ban Mặt trận, Bí thư chi bộ tại các làng đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, những người có uy tín còn tuyên truyền dòng họ, gia đình, cộng đồng thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Đặc biệt, từ năm 2014-2017, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tuyên truyền chống vượt biên 94 lượt, ma lai thuốc thư 39 lượt, sinh hoạt đạo trái phép 124 lượt, phối hợp cảm hóa giáo dục 408 đối tượng quản lý tại cộng đồng và thanh-thiếu niên hư hỏng tại các làng, tham gia hòa giải 1.182 vụ việc (trong đó có 327 vụ việc về hôn nhân gia đình; 331 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai; 512 vụ tranh chấp khác, trong đó có một số vụ liên quan đến nhiều làng và nhiều xã khác nhau...

Nhân dịp này, UBND huyện Ia Grai đã tặng giấy khen cho 15 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh, trật tự giai đoạn 2014-2017.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm