Thầy giáo bỏ dạy chữ sang dạy võ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giải Vô địch Karatedo tỉnh Gia Lai năm 2017 vừa kết thúc vào cuối tuần qua đã chứng kiến sự vô đối của các võ sinh đến từ huyện Ia Grai do huấn luyện viên (HLV) Võ Ngọc Lương đào tạo.

  Huấn luyện viên Võ Ngọc Lương (trái) và học trò.   Ảnh: M.V
Huấn luyện viên Võ Ngọc Lương (trái) và học trò. Ảnh: M.V

Tại giải đấu này, vì số lượng võ sinh của mình khá hùng hậu nên HLV Võ Ngọc Lương buộc phải phân chia vào 3 đơn vị: Vĩnh Ngọc 1, Vĩnh Ngọc 2, Vĩnh Ngọc 3. Kết quả, đơn vị Vĩnh Ngọc 3 đã xuất sắc đoạt ngôi nhất toàn đoàn với thành tích 8 huy chương vàng và 5 huy chương đồng. Trong khi đó, thành tích của Vĩnh Ngọc 1 là 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Điều đáng nói là số huy chương vàng mà Vĩnh Ngọc 3 có được nhiều gấp đôi đơn vị xếp thứ nhì toàn đoàn-Câu lạc bộ Dã Quỳ, cũng đến từ huyện Ia Grai.

Ông Phan Văn Hường-Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Karatedo Gia Lai, đánh giá: “Học trò của HLV Võ Ngọc Lương không chỉ đông về số lượng mà chất lượng cũng thuộc vào tốp đầu ở tỉnh ta”. Cũng theo ông Hường, với vai trò Trưởng bộ môn Karatedo huyện Ia Grai, HLV Võ Ngọc Lương còn là nhân tố quan trọng trong việc nhân rộng, phát triển phong trào tập luyện môn thể thao này tới tận vùng sâu, vùng xa của các xã trên địa bàn huyện. Huấn luyện viên Võ Ngọc Lương đã góp phần không nhỏ giúp huyện Ia Grai trở thành điểm sáng ở môn Karatedo trong toàn tỉnh. Những năm qua, huyện Ia Grai đã thường xuyên cung cấp nhiều võ sĩ có chất lượng cho đội tuyển tỉnh thi đấu các giải quốc gia. Điển hình trong số đó là võ sĩ Đỗ Trường Thi, từng là thành viên của Đội tuyển trẻ quốc gia hay võ sĩ Bùi Công Tuấn-Đội tuyển quốc gia…

Huấn luyện viên Võ Ngọc Lương hiện ở thôn Tân Hợp, xã Ia Yok, huyện Ia Grai. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, thầy Lương về giảng dạy tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (huyện Ia Grai). Một thời gian sau, thầy chuyển sang Trường THCS Lê Lợi ở cách xa nhà. Sau thời gian cân nhắc giữa một bên là gia đình-nơi có bố mẹ già, con nhỏ và một bên là sự nghiệp dạy học, cuối cùng thầy Lương chọn chia tay nghề “gõ đầu trẻ”. Nhớ lại khoảng thời gian đầy khó khăn đó, thầy Lương tâm sự: “Chia tay nghề dạy học, với tôi tiếc thì có tiếc chứ không hối hận. Tuy không còn đứng trên bục giảng nữa nhưng tôi luôn tôn trọng nghề cũ, hiện nay vẫn miệt mài đứng lớp để truyền dạy kiến thức võ học cho lớp trẻ”.

Hơn 1 thập kỷ qua, thành tích của các võ sinh do HLV Võ Ngọc Lương đào tạo luôn ổn định, thường xuyên đứng ở tốp đầu bộ môn Karatedo của tỉnh. Để có được thành tích đó là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của HLV huyền đai đệ tứ đẳng này. Huấn luyện viên Võ Ngọc Lương cho biết, vì nhiều lý do, đa số võ sinh gắn bó với câu lạc bộ không lâu. Bởi vậy, để có nguồn võ sĩ ổn định thi đấu các giải trong tỉnh buộc chúng tôi phải thành lập 3 tuyến để mang tính kế thừa: đội tuyển, tuyển trẻ và năng khiếu, tương tự như cách làm của đội tuyển các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm