Chư Sê tổ chức hội thảo tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 31-5, Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Chư Sê đã tổ chức Hội thảo “Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số và khắc phục tình trạng học sinh còn hạn chế tiếng Việt” năm học 2016-2017. Tham dự có đại diện lãnh đạo của 18 trường tiểu học trên địa bàn.

 Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Ngọc Thu
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Ngọc Thu

Tại buổi hội thảo, các trường đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện có hiệu quả dưới cơ sở như: công tác tổ chức, bố trí cho các giáo viên tham gia dạy phụ đạo cho học sinh còn hạn chế tiếng Việt; công tác xây dựng môi trường tiếng Việt cho học sinh thông qua trang trí lớp học; công tác phối hợp và tuyên truyền cho phụ huynh học sinh trong việc tăng cường tiếng Việt; công tác duy trì sĩ số; thực hiện nội dung chương trình, tài liệu dạy học; công tác tổ chức tham gia các hoạt động ngoại khóa... nhằm tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Hội thảo nhằm giải quyết số học sinh còn hạn chế tiếng Việt trong năm học 2016-2017 và tìm ra những phương pháp hữu hiệu để hướng dẫn, giúp đỡ, tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh trong dịp hè 2017.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm