Thượng úy Đinh ƠRing: Người luôn hết lòng vì nhiệm vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Thượng úy Đinh ƠRing-Trợ lý Tuyên huấn Phòng Chính trị luôn nhạy bén và tham mưu tốt cho lãnh đạo trong công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng rất nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”-Thượng tá Nguyễn Văn Nghị-Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh nhận xét.  

Tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị với tấm bằng loại ưu, năm 2013, chàng trai Bahnar của mảnh đất Sơn Lang (huyện Kbang) được phân công về nhận công tác tại Đồn Biên phòng Ia Nan (huyện Đức Cơ) bởi nguyện vọng được phục vụ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng bảo vệ biên giới. Tuy nhiên, công việc của một Đội phó Đội Vận động quần chúng địa bàn khá mới mẻ so với những gì được đào tạo, vì vậy, Thượng úy Đinh ƠRing đã phải nỗ lực học hỏi rất nhiều mới có thể tiếp cận công việc, địa bàn, đối tượng. Thượng úy Đinh ƠRing chia sẻ: “Mình phải thường xuyên học hỏi những người đi trước, từ cách tổ chức, biên chế của lực lượng cho đến yêu cầu, nhiệm vụ công việc. Đối với địa bàn, mình trực tiếp thâm nhập, bám nắm và tham gia họp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương… Nhờ vậy, chỉ chưa đầy một tháng, mình đã tiếp cận được với công việc, địa bàn”.

 

Thượng úy Đinh ORing đang nghiên cứu văn bản, tài liệu. Ảnh: A.H
Thượng úy Đinh ORing đang nghiên cứu văn bản, tài liệu. Ảnh: A.H

Theo Thượng úy Đinh ƠRing, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã Ia Nan khi đó khá phức tạp, một số đối tượng vẫn lén lút tuyên truyền đạo trái phép. Vì vậy, lực lượng Biên phòng thường xuyên phải “3 bám, 4 cùng” để bám nắm tình hình; đồng thời, tuyên truyền, vận động bà con ở các làng chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; không tin, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục, kích động, không tụ tập để tuyên truyền đạo trái phép… Bằng tinh thần, trách nhiệm và cả sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngay trong năm đầu nhận công tác tại địa bàn, Thượng úy Đinh ƠRing đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khen thưởng.

Cuối năm 2014, anh được Đảng ủy-Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động về làm Trợ lý Tuyên huấn Phòng Chính trị với nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Phòng hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị cơ sở thực hiện công tác tuyên huấn. Công việc liên quan đến giấy tờ, văn bản nên hàng ngày, anh phải dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu. Không chỉ tài liệu liên quan đến lực lượng Biên phòng, anh còn phải thường xuyên nghiên cứu các tài liệu liên quan đến các sở, ban, ngành-những đơn vị phối hợp với lực lượng Biên phòng trong công tác tuyên truyền… Đây là công việc đúng với chuyên ngành nên chẳng mất nhiều thời gian, anh đã chứng minh được năng lực bản thân và được đồng nghiệp, lãnh đạo Phòng và Bộ Chỉ huy ghi nhận, đánh giá cao.

Từ đó đến nay, Thượng úy Đinh ƠRing thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo Phòng Chính trị trong thực hiện công tác giáo dục chính trị, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công nhân viên, nhất là việc triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong Đảng bộ Bộ đội Biên phòng… Bên cạnh đó, anh cũng tham mưu cho lãnh đạo hướng dẫn các đơn vị cơ sở duy trì và thực hiện nghiêm nền nếp, chế độ thông báo chính trị, thời sự, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, xây dựng ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Mặt khác, anh cũng tham mưu trong công tác đảm bảo đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; trong thực hiện công tác tuyên truyền xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến và công tác văn hóa, văn nghệ; trong thực hiện đề án “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giai đoạn 2013-2016” trên địa bàn tỉnh... Thượng úy Đinh ƠRing chia sẻ “Mỗi khi nhận nhiệm vụ cấp trên giao phó, mình luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu thật kỹ tài liệu, văn bản rồi mới tham mưu, xây dựng kế hoạch trình lãnh đạo. Đồng thời, mình luôn đặt ra chỉ tiêu để hoàn thành công việc tốt nhất, sớm nhất có thể!”.

Hơn 4 năm công tác tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thì có 2 năm liên tiếp (2014-2015), Thượng úy Đinh ƠRing đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua; riêng năm 2016, anh vinh dự nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vì có thành tích trong đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết-Lập công-Quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến và bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua quyết thắng...

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm