An Khê: Hội thi Hòa giải viên giỏi thị xã năm 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-7, UBND thị xã An Khê đã khai mạc Hội thi Hòa giải viên giỏi thị xã năm 2016. 11 đội thi đại diện cho 11 xã, phường trên địa bàn đã về tham dự.

 Các đội thi tranh tài ở phần thi lý thuyết. Ảnh: Hồng Thi
Các đội thi tranh tài ở phần thi lý thuyết. Ảnh: Hồng Thi

Mỗi đội thi gồm 3 thành viên, trong đó có 1 người làm đội trưởng. Các đội thi bốc thăm thứ tự và tham gia tranh tài ở 4 phần thi, dưới hình thức sân khấu hóa, gồm: giới thiệu, lý thuyết, tiểu phẩm, xử lý tình huống.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích với giấy khen và giải thưởng kèm theo cho các đội đạt thành tích cao. Ngoài ra, đội có phần thi xử lý tình huống hay nhất và phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất cũng sẽ được trao giải phụ tại Hội thi.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động hòa giải ở cơ sở, kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải cho đội ngũ hòa giải viên; đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, xây dựng các hòa giải viên ở cơ sở có tâm huyết, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống và lòng nhân ái, làm động lực để xây dựng và phát triển tổ hòa giải vững mạnh. Đồng thời, thông qua hội thi này, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân sống, làm việc và nhân dân sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm