Táo ta tốt cho da, giúp xương chắc khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ít người biết được lá táo và quả táo ta có rất nhiều tác dụng chữa và phòng bệnh hiệu quả.

Giàu chất oxy hóa: Lượng vitamin C của táo ta rất cao, có tác dụng tuyệt vời trong tăng cường sức đề kháng, chống ô xy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da.

 

 

Trong táo ta, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong cam quýt, có tác dụng chống các biểu hiện trầm cảm, mệt mỏi, và dễ cáu gắt và mất ngủ.

Chữa chứng suy giảm trí nhớ: Đối với những người hay quên hoặc có những biểu hiện của bệnh suy giảm trí nhớ có thể dùng nước táo hầm pha thêm chút mật ong trước khi đi ngủ.

Giảm đau đầu: Uống nước táo ép và xoa nhẹ nước táo lên đầu và vùng thái dương có tác dụng làm giảm căng thẳng, bớt đau đầu.

Ngăn ngừa chứng táo bón: Táo xanh còn chứa acid chlorogenic có tác dụng thúc đẩy loại bỏ acid oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa nói chung.

Chữa bệnh dạ dày: Táo có thể chữa được cả bệnh đau dạ dày và chứng viêm dạ dày mãn tính. Để làm điều đó cần gọt vỏ quả táo, sau đó đem xay thật nhuyễn rồi ăn loại bột táo tươi này vào buổi sáng lúc bụng đói.

Chữa bệnh đường miệng: Nghiền lá tươi và đun lấy dịch chiết, thêm tí muối rồi ngậm súc miệng, ngừa viêm họng, làm sạch khí quản, chữa viêm nhiễm hầu họng và chứng rát lưỡi do ăn quá nhiều trái cây chua.

Chữa viêm kết mạc: Dịch chiết của lá táo được dùng để rửa mắt trong trường hợp viêm kết mạc hay viêm mắt đỏ.

Tốt cho xương khớp: Nhờ chứa một lượng dưỡng chất canxi, magiê và phốt pho đáng kể, quả táo ta sẽ giúp cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn.

Chữa chứng thiếu máu: Những người bị thiếu máu, bị thiếu các vitamin và giảm mức hemoglobin nên ăn táo ta. Loại quả này được dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành acid uric.

Những người không nên ăn táo: Người hay bị lạnh bụng, người hay bị mụn và trẻ nhỏ (có thể bị hóc hạt).

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.