Chư Păh: 39 tháng tù cho 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 12-7, Tòa án nhân dân huyện Chư Păh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 bị cáo: Đặng Ngọc Dung (SN 1983) 21 tháng tù giam; Vũ Đình Công Luận (SN 1994, cùng trú tại thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh) 18 tháng tù giam, cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Dung (bìa trái) và Luận tại tòa. Ảnh:
Dung (bìa trái) và Luận tại phiên tòa. Ảnh: Hữu Phong
Vào khoảng 10 giờ ngày 12-1-2021, vì đều là các con nghiện nên sau khi được Dung rủ đi mua ma túy và hứa cho sử dụng cùng, Luận đã đồng ý và điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda BKS 81H7-7893 của gia đình chở Dung đến địa phận cầu Đak Bla, tỉnh Kon Tum gặp đối tượng tên “Mập” (chưa xác định được lại lịch) để mua ma túy về cất giấu sử dụng dần. Sau đó, Dung cất giữ số ma túy trong người rồi cùng Luận về lại thị trấn Ia Ly; cả 2 có sử dụng một ít ma túy. 
Đến khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, khi đến địa phận xã Ia Phí (huyện Chư Păh), Dung và Luận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Păh bắt quả tang và thu giữ toàn bộ số ma túy mà Dung đang cất giấu trong người. Qua giám định, kết luận số ma túy trên là loại heroin, khối lượng 0,8943 gram.
Được biết, Dung đã có 2 tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”; Luận có 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
HỮU PHONG

Có thể bạn quan tâm