Công an Chư Pah: Quyết liệt đấu tranh ngăn chặn tệ nạn cờ bạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn cờ bạc trên địa bàn huyện Chư Pah diễn biến phức tạp. Do đó, Công an huyện đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn cờ bạc.

Thiếu tá Trần Văn Linh-Phó Trưởng Công an huyện Chư Pah, cho biết: “Tệ nạn cờ bạc trên địa bàn huyện đang biến tướng dưới nhiều hình thức khác nhau và hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi. Điều này tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm khác như: cho vay nặng lãi, xiết nợ, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích… Nếu không quyết liệt đấu tranh ngăn chặn tệ nạn cờ bạc thì sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn”.

 

Tang vật một vụ đánh bạc do Công an huyện Chư Pah bắt giữ. Ảnh: L.A
Tang vật một vụ đánh bạc do Công an huyện Chư Pah bắt giữ. Ảnh: L.A

Xác định rõ như vậy, thời gian qua, Công an huyện Chư Pah đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ chủ động bám sát địa bàn, tích cực phối hợp với Công an các xã, thị trấn để nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng cờ bạc. Cùng với đó, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về những tác hại, hậu quả do tội phạm và tệ nạn cờ bạc gây ra. Từ đó, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực tố giác tội phạm.

Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Chư Pah đã đấu tranh, triệt xóa thành công các ổ nhóm, tụ điểm cờ bạc với nhiều đối tượng tham gia. Trong số này có những vụ việc phức tạp, các đối tượng tổ chức hoạt động rất tinh vi. Điển hình như vụ bắt quả tang tụ điểm cờ bạc tại vùng giáp ranh giữa huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) và huyện Chư Pah. Theo đó, qua nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Chư Pah phát hiện tại khu vực giáp ranh trên xuất hiện một tụ điểm cờ bạc quy mô lớn đang hoạt động. Tụ điểm này thu hút hàng chục con bạc từ huyện Chư Pah, TP. Pleiku và tỉnh Kon Tum tham gia. Mỗi lần tổ chức đánh bạc, các đối tượng dựng lán trại và cắt cử người cảnh giới để báo động khi thấy lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ quy luật hoạt động của tụ điểm này, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 31-5, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Chư Pah đã mật phục, bắt quả tang một nhóm đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tại hiện trường, Công an huyện bắt giữ 5 đối tượng cùng 9 xe ô tô, hơn 94 triệu đồng và các vật dụng liên quan đến việc đánh bạc. Các đối tượng còn lại lợi dụng địa hình hiểm trở đã lẩn trốn vào rừng. Hiện vụ việc đã được Công an huyện Chư Pah bàn giao cho Công an huyện Sa Thầy để điều tra, đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Ngoài vụ việc trên, trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an huyện Chư Pah đã bắt quả tang 5 vụ đánh bạc dưới nhiều hình thức khác nhau với 30 đối tượng liên quan. Thiếu tá Trần Văn Linh cho biết thêm: “Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng đánh bạc dưới mọi hình thức. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra World Cup 2018, dự báo hoạt động của tội phạm cờ bạc sẽ diễn biến phức tạp, nhất là các đường dây đánh bạc qua mạng internet. Vì vậy, Công an huyện đã chuẩn bị các phương án phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm