Vụ nam sinh lớp 11 bị đâm chết: Tạm giữ 5 đối tượng liên quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ vì sơ suất rót bia đổ vào người nhau, nhóm thanh niên, học sinh đã xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ rồi ẩu đả lẫn nhau khiến một nam sinh lớp 11 bị đâm chết. 
 Có khoảng 30 em học sinh và thanh niên tham gia buổi tiệc sinh nhật. Ảnh: Văn Ngọc
Có khoảng 30 em học sinh và thanh niên tham gia buổi tiệc sinh nhật. Ảnh: Văn Ngọc
Chiều 12-12, Phòng PC 45-Công an tỉnh cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng liên quan trong vụ án mạng xảy ra vào tối 10-12 khiến em Nguyễn Triều Phú (SN 2000, trú tại thôn 1, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah), đang là học sinh lớp 11A5, Trường THPT Ia Ly, huyện Chư Pah. Được biết trong số 5 đối tượng này có 1 học sinh đang theo học lớp 11 tại Trường THPT Ia Ly. Sau khi lấy lời khai sàng lọc những người tham gia trong buổi tiệc sinh nhật dẫn đến ẩu đả, Cơ quan Điều tra đã tạm giữ 5 đối tượng để làm rõ hành vi “Giết người” khiến em Phú tử vong.  
Trong khi đó, thầy Lê Văn Tàu-Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi cho hay, ngoài việc phối hợp với lực lượng Công an để làm rõ vụ án, nhà trường cũng đã làm việc với các em học sinh của trường có tham gia trong buổi tiệc sinh nhật tối 10-12, từ đó nhà trường đã làm báo cáo gửi Sở Giáo dục-Đào tạo về vụ việc. Qua làm việc với các học sinh, thầy Tàu cho hay vào tối 10-12, em N.T.T.T, học sinh lớp 11A4, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi có tổ chức buổi lễ sinh nhật tại quán karaoke The King, thị trấn Phú Hòa. Trong buổi tiệc này còn có 13 em học sinh lớp 11A4 cùng lớp với Thảo, một số thanh niên ở bên ngoài mà Thảo quen biết và 5 em học sinh của trường THPT Ia Ly. 
Trong buổi tiệc sinh nhật, các em học sinh đã uống bia, ăn trái cây và hát karaoke. Lúc này, một thanh niên bên ngoài là bạn của Thảo nhà ở khu vực thôn 4, xã Hòa Phú, huyện Chư Pah đã rót bia đổ vào người một học sinh bên Trường THPT Ia Ly. Từ đó giữa nhóm thanh niên, học sinh nhà tại xã Hòa Phú và nhóm học sinh của Trường THPT Ia Ly đã xảy ra cãi vã to tiếng nhưng được các bạn xung quanh can ngăn giảng hòa nên đã tiếp tục hát.
Tuy nhiên, sau đó hai nhóm kéo nhau ra trước cửa quán đuổi đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến thì em Nguyễn Triều Phú bị đâm bằng dao nên gục ngã cách quán khoảng 30 mét. Một thanh niên ở nhóm bên kia là Lê Anh Hào (trú tại xã Hòa Phú) cũng đã bị một vết đâm ở cánh tay trong cuộc ẩu đả. Khi thấy Phú gục xuống thì cả nhóm bỏ chạy, Phú được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pah nhưng đã tử vong ngay sau đó. Theo thầy Lê Văn Tàu, nhà trường vẫn luôn khuyến cáo các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh không tạo điều kiện cho các em tổ chức những buổi lễ sinh nhật ở các quán karaoke. Việc này vừa gây tốn thời gian, không phục vụ cho học tập và việc các em sử dụng bia rượu trong độ tuổi này là không phù hợp. 
Còn theo chị T.-nhân viên quán karaoke The King cho biết, khoảng 19 giờ tối 10-12 thì nhóm học sinh này thuê phòng hát để tổ chức sinh nhật. Lúc này chỉ khoảng hơn 10 người nhưng sau đó có thêm nhiều người tới sau, đỉnh điểm lên đến khoảng 30 người khiến chủ quán phải kê thêm ghế. Đến khoảng 21 giờ thì nhóm học sinh này uống khoảng hơn 2 thùng bia thì bắt đầu xảy ra cãi cọ. Sau đó nhóm nam thanh niên, học sinh đã đuổi nhau ra đánh nhau bên ngoài cách quán khoảng 20 mét, có người đã cầm cả bình hoa từ trong quán karaoke ra để đánh nhau. Chị T. cũng cho hay, quán chỉ có duy nhất một con dao dùng để gọt trái cây và trong thời điểm đó nhân viên quán vẫn đang giữ con dao này nên không có việc khách dùng dao của quán để gây án.  
Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục xác minh, làm rõ ai là hung thủ dùng dao đâm chết em Nguyễn Triều Phú trong cuộc hỗn chiến này. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm