Khởi tố, bắt tạm giam bố dượng 4 lần hãm hiếp con riêng của vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-8, ông Đinh Văn Phá-Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Réo, huyện Đak Hà (Kon Tum) xác nhận, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng A Thip (39 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.
 

Đối tượng A Thip. Ảnh: Hoài Trần
Đối tượng A Thip. Ảnh: Hoài Trần

Theo ông A Vươn, trưởng thôn Kon Bành, xã Ngọc Réo (huyện Đak Hà), mặc dù không có chồng nhưng năm 2003 chị Y Việt (39 tuổi), trú tại làng Kon Bành (xã Ngọc Réo) đã mang bầu và sinh ra cháu Y Vin. Một năm sau, A Thip (hộ khẩu thường trú tại huyện Kon Rẫy, Kon Tum) đã đến làng Kon Bành và chung sống với chị Y Việt như vợ chồng. Gần 12 năm qua, A Thip và Y Việt đã có 6 đứa con chung với nhau; hiện tại chị Y Việt đang mang bầu đứa thứ 7. Do Y Việt mang bầu sắp sinh em bé nên A Thip đã 4 lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với con riêng của vợ là Y Vy (riêng trong hai ngày 25 và 26-2-2016, A Thip đã 3 lần quan hệ với Y Vy; lần thứ 4 vào cuối tháng 6-2016). Trước tình thế ấy, Y Việt buộc phải làm đơn tố cáo A Thip với cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm (Công an huyện Đak Hà) đã phân công lực lượng bám địa bàn, nắm tình hình, xác minh sự việc và bắt giữ đối tượng A Thip bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum, A Thip đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm