Bình Định: Trộm xe máy, 3 đối tượng lãnh án 51 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-11, Tòa án Nhân dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cao Thân Văn Cương (SN 1990, trú Tân Hiệp, Ninh Thượng, Ninh Hòa, Khánh Hòa) 30 tháng tù, Tô Ngọc Dương (SN 1993, trú Gia Thạnh, xã Cát Minh, huyện Phù Cát) 12 tháng tù và Đinh Văn Thưởng (SN 1993, trú thôn Thái Bình, xã Cát Tài, huyện Phù Cát) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Văn Tố
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Văn Tố

Là những sinh viên đã và đang học tại các trường cao đẳng trong và ngoài tỉnh nhưng các đối tượng không chăm chỉ học tập mà cấu kết với nhau đi trộm cắp tài sản. Lúc 14 giờ ngày 25-6, Tô Ngọc Dương điều khiển xe máy hiệu Exciter 79H1-090.91 chở Thân Văn Cương (từng bị Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam phạt 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản) đi dọc tuyến quốc lộ 1A từ Hoài Nhơn vào hướng Nam để trộm cắp xe máy.

Khi đến quán giải khát của anh Đặng Ngọc Sinh (SN 1992, trú thôn Lộc Thái, xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ) thấy có chiếc xe máy hiệu Exciter biển số 77Y3-0317 của anh để trước sân nên bọn chúng giả vờ vào uống nước. Nhân lúc anh Sinh ra sau nhà có việc, hai thanh niên này đã dùng đoản phá khóa lấy trộm chiếc mô tô của anh chạy về hướng Nam. Đến địa bàn thôn Diêm Tiêu (thị trấn Phù Mỹ) thì bị lực lượng Công an và nhân dân chặn bắt.

Qua đấu tranh, Cơ quan Điều tra còn làm rõ từ tháng 12-2013 đến 6-2014, các đối tượng này đã gây ra tổng cộng 10 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa đem bán lấy tiền tiêu xài.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm