Đập xe đội Quản lý Thị trường-lãnh án 9 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 2 phiên tạm hoãn do bên triệu tập không đủ, sáng 29-5, Tòa án Nhân dân huyện Krông Pa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cảnh (sinh năm 1987, Quỳnh Phụ, Thái Bình)-làm công tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Bình Phương-thôn Mới xã Chư Rcăm huyện Krông Pa-9 tháng tù giam về tội cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng thời bồi thường 4,3 triệu đồng đối với phần tài sản mà bị cáo đập phá, làm hư hại.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Hội đồng xét xử nêu rõ hành vi đập phá xe của bị cáo Nguyễn Văn Cảnh là hành động nguy hiểm, trực tiếp làm hư hỏng tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự, trị an xã hội. Bản thân bị cáo có một tiền án về tội cướp giật tài sản chưa được xóa án tích nay lại tiếp tục vi phạm điều này cho thấy bị cáo không chịu tu dưỡng rèn luyện bản thân, coi thường pháp luật. Do đó cần cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội 1 thời gian để nâng cao nhận thức pháp luật…

Hội đồng xét xử cũng xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ như: sau khi gây án, bị cáo Cảnh đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai báo thành khẩn, nộp đủ số tiền bồi thường thiệt hại là 4,3 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của Chi cục Thi hành án huyện Krông Pa để khắc phục hậu quả. Đối với cáo buộc ông Trần Văn Bình-Công ty Bình Phương-cũng tham gia đập phá xe, Hội đồng xét xử cho rằng ngoài lời khai của ông Nguyễn Văn Viết và ông Hiao Grơi-cán bộ Đội Quản lý Thị trường số 8-là có nhìn thấy thì không có tài liệu, chứng cứ nào khác có căn cứ để xác định, chứng minh ông này có tham gia, do vậy Hội đồng xét xử xác định chỉ có mình bị cáo Cảnh tham gia gây án.   

Theo cáo trạng, rạng sáng 26-10-2013, xe ô tô BKS 81B-0116 của Đội Quản lý Thị trường số 8 thuộc Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh trong lúc đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 25-đoạn qua xã Chư Rcăm thì bị một số người dùng gạch, đá, gậy đập phá làm vỡ kính xe. Hai ngày sau (28-10), đối tượng Nguyễn Văn Cảnh đã đến Công an huyện Krông Pa tự thú và khai nhận hành vi đập phá xe.

 

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Phiên xét xử và luận tội kết thúc với án phạt 9 tháng tù giam đối với bị cáo Cảnh, mức án này được nhiều người dự phiên tòa cho là hợp lý. Tuy nhiên, một điều được người dân quan tâm chính là thái độ ngạo ngược của nhiều đối tượng, trong đó có cả chủ doanh nghiệp tham gia đập phá xe công vụ khi cán bộ đang thực thi chức trách lại không được điều tra một cách rõ ràng, thay vào đó chỉ có một đối tượng là Cảnh đứng ra nhận tội với toàn bộ hành vi trên.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm