Thị xã An Khê: Triệt phá 2 nhóm cướp 9X

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã An Khê liên tục xảy ra một số vụ cướp giật. Trên đường thường xuất hiện nhóm thanh-thiếu niên đi xe mô tô áp sát người đi xe đạp rồi bất ngờ giật điện thoại, giỏ xách…

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an thị xã An Khê đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát, xác minh, sàng lọc các đối tượng thanh-thiếu niên thường xuyên ăn chơi, tụ tập… để triệt phá nhóm đối tượng gây ra các vụ cướp trên địa bàn. Chỉ trong thời gian ngắn, Công an thị xã đã triệt phá 2 nhóm cướp giật trên địa bàn. Hiện Công an thị xã An Khê đã hoàn tất hồ sơ vụ án chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã An Khê đề nghị truy tố 6 bị can về tội cướp giật tài sản.
 

Nhóm cướp giật gồm Nhật, Duyệt, Tiến, Cơ. Ảnh: L.N
Nhóm cướp giật gồm Nhật, Duyệt, Tiến, Cơ. Ảnh: L.N

Từ ngày 19-6 đến ngày 12-7 nhóm cướp của Trần Quốc Nhật (SN 1996), trú tại tổ 9, phường Tây Sơn cùng đồng bọn gồm Trần Minh Cơ (SN 1998), trú tổ 14 và Nguyễn Minh Duyệt (SN 1998), trú tại tổ 10, phường Tây Sơn, Nguyễn Quốc Tiến (SN 1996), trú tổ 4, phường An Phú đã nhiều lần sử dụng xe mô tô áp sát và giật điện thoại của người đi đường. Cụ thể, vào ngày 12-7, Duyệt chở Nhật trên xe mô tô BKS 81G1-067.04 lưu thông trên đường Lê Lợi, đến địa phận tổ 9, phường An Bình thì 2 đối tượng này áp sát và giật điện thoại của chị Hậu rồi bỏ chạy.

Sau đó, 2 đối tượng mang điện thoại vừa giật được vào tiệm điện thoại bán được 200 ngàn đồng chia nhau tiêu xài. Khi bị mất điện thoại, chị Hậu có nhắn tin vào số điện thoại của chị bị cướp thì Nhật nhắn tin lại cho chuộc máy điện thoại với giá 300 ngàn đồng. Đến 22 giờ cùng ngày Nhật bị Công an thị xã An Khê bắt giữ khi đang đứng đợi chị Hậu mang tiền đến chuộc điện thoại tại Siêu thị An Khê.

Qua đấu tranh khai thác đối tượng khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện 3 vụ cướp giật trên địa bàn. Đến ngày 14-7, Trần Minh Cơ và Nguyễn Quốc Tiến bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê bắt khẩn cấp và Nguyễn Minh Duyệt cũng đã đến Công an thị xã An Khê đầu thú.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ, ngày 28-6, nhóm cướp khác gồm Phan Công Thành (SN 1996), trú tại làng Bút, xã An Thành, huyện Đak Pơ chở Nguyễn Ngọc Tý (SN 1997), trú tại thôn Chánh Hội, xã Mỹ Cát Minh, Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) trên xe mô tô mang BKS 77S8-3234 lưu thông trên quốc lộ 19, thuộc địa phận tổ 1, phường An Bình thì 2 đối tượng này áp sát và giật túi xách của chị Thanh treo trên ghi đông xe rồi bỏ chạy.

Chị Thanh đuổi theo nhưng không kịp nên đã đến Công an thị xã An Khê trình báo. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã đã triển khai lực lượng để truy đuổi, vây bắt đối tượng. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày Công an thị xã đã vây bắt được Thành và Tý trước bến xe An Khê, thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan.

Hai nhóm cướp giật trên là những thanh-thiếu niên, không nghề nghiệp, nghỉ học sớm, tụ tập ăn chơi lêu lổng và lười lao động, muốn có tiền tiêu xài nhanh chóng mà không phải cực nhọc đã rủ nhau đi cướp. Thủ đoạn của chúng là tìm những người vừa đi xe vừa cầm điện thoại hoặc treo đồ hớ hênh trên xe, trên người để dễ ra tay.

Chúng thường điều khiển xe gắn máy dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn thị xã để tìm các “con mồi”, chủ yếu là phụ nữ, học sinh và các đối tượng đi xe đạp để thực hiện hành vi cướp giật của mình, thể hiện sự liều lĩnh và xem thường pháp luật. Số tiền chúng cướp được không nhiều nhưng gây nguy hiểm cho người khác, trực tiếp gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tâm lý của người đi đường, có thể gây tai nạn giao thông, gây hoang mang trong nhân dân, gây mất trật tự trị an địa phương, ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội…

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.