Tóm gọn kẻ cướp sau 4 ngày gây án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cướp “chê” xe SH

(GLO)- Vào lúc 17 giờ 50 phút ngày 16-8-2013, Công an huyện Ia Grai nhận được tin báo của chị Trần Thị Thanh Huyền (SN 1964, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) về việc chị vừa bị 2 đối tượng bịt mặt, chạy xe máy từ phía sau vượt lên, dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt, đạp chị ngã xuống và cướp đi một chiếc xe máy SH BKS 81V1-101.79, 1 máy tính xách tay và hơn 200 triệu đồng tiền mặt.

Chị Huyền cho biết: Chiều 16-8, chị từ Ia Grai xuống TP. Pleiku gặp 2 vợ chồng người em tại một quán cà phê trên đường Lê Lợi để bàn việc làm ăn và lấy nợ số tiền 200 triệu đồng bỏ vào cốp xe máy SH, sau đó 3 người vào quán lẩu Tứ Xuyên trên đường Bùi Hữu Nghĩa ăn uống.
 

Công an thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Thái. Ảnh: T.H
Công an thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Thái. Ảnh: T.H

Đến 17 giờ, một mình chị đi xe máy về Ia Grai. Khi đến đoạn đường vắng trên tỉnh lộ 664 thuộc địa bàn thị trấn Ia Kha thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter không biển số từ phía sau vượt lên, ép chị vào lề, 2 đối tượng rút bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt làm chị choáng váng, chúng xô chị ngã xuống, tiếp tục dùng chân đạp vào mặt chị rồi cướp xe máy và toàn bộ tiền, tài sản trong cốp xe nhanh chóng tẩu thoát về hướng TP. Pleiku.

Nhận được tin về vụ cướp tài sản táo tợn giữa ban ngày, ngay địa bàn gần trung tâm thị trấn, lãnh đạo Công an huyện Ia Grai xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng nên đã nhanh chóng cử 4 tổ công tác gần 30 cán bộ chiến sĩ, đồng thời điện báo cho các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP. Pleiku phối hợp truy nóng đối tượng. Lực lượng Công an tiến hành rà soát lại tất cả các đối tượng từng có tiền án, tiền sự, các đối tượng lang thang, càn quấy trên địa bàn huyện và khu vực giáp ranh để tìm manh mối. Tại hiện trường, ngoài một chiếc dép da màu đen của đối tượng để lại, không còn dấu vết gì khác khiến việc truy tìm thủ phạm gặp nhiều khó khăn.

Khi đến rừng thông thuộc địa bàn TP. Pleiku, một trong 4 tổ công tác của Công an huyện Ia Grai phát hiện chiếc xe SH đối tượng bỏ lại trong rừng, chiếc máy tính xách tay và ví tiền hơn 3 triệu đồng vẫn còn trong cốp, bọn chúng chỉ lấy đi 200 triệu đồng tiền mặt. Thông tin nhanh chóng được báo về Công an huyện. Cuộc hội ý nhanh chóng được triển khai và đối tượng tình nghi là người biết chị Huyền có số tiền lớn.

Kẻ cướp lộ diện

Nhận định nhiều khả năng đối tượng đã theo dõi chị Huyền từ trước và bám theo chị đến đoạn đường vắng mới ra tay, các trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ia Grai rà soát theo các địa điểm nơi chị Huyền đã đến, trước khi từ Pleiku về thị trấn Ia Kha. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera quan sát của các quán cà phê và quán nhậu chỉ cho hình ảnh rất mờ nên khó có thể nhận diện được đối tượng.

Tiếp tục lần theo địa chỉ nơi vợ chồng người giao tiền cho chị Huyền và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã có một thông tin hết sức quan trọng về một đối tượng nghi vấn trú tại thôn 4, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Tiếp tục xác minh, theo dõi, các trinh sát phát hiện thêm một đối tượng liên quan khác.

Tuy nhiên, để có đầy đủ chứng cứ tiến hành bắt các đối tượng lúc này là rất khó nên lãnh đạo Công an huyện quyết định cho “bắt nóng” để đấu tranh, khai thác. Chiều 20-8, hai đối tượng Nguyễn Văn Thái (SN 1981, đối tượng từng có tiền án 5 năm tù về tội trộm cắp tài sản) và Phạm Văn Hiệp (SN 1989) đều trú tại thôn 4, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa được triệu tập về cơ quan Công an. Lúc đầu, các đối tượng rất ngoan cố, quanh co chối tội và lớn tiếng chửi bới, cho rằng cơ quan Công an bắt người vô tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ thuyết phục và lập luận sắc bén của các điều tra viên, đến 24 giờ cùng ngày, đối tượng Nguyễn Văn Thái đã phải cúi đầu nhận tội.

Thanh Hải

Theo lời khai của Thái và Hiệp tại cơ quan Công an, bọn chúng đã chuẩn bị sẵn bình xịt hơi cay rồi đến Phòng Giao dịch Ngân hàng Vietcombank Biển Hồ để theo dõi những người đến giao dịch. Khi phát hiện hai vợ chồng khách hàng đến rút một số tiền lớn, bỏ vào túi xách ra khỏi ngân hàng lập tức hai tên bám theo. Đến một quán cà phê trên đường Lê Lợi, thấy hai vợ chồng này giao túi tiền cho chị Huyền nên một tên ở ngoài đã tháo biển số xe máy của chúng để tránh bị phát hiện rồi bám theo chị Huyền.

Khi chị Huyền và vợ chồng người em vào quán lẩu Tứ Xuyên, Thái và Hiệp đứng ngoài canh chừng đến khoảng 17 giờ chị Huyền ra về thì chúng tiếp tục bám theo. Khi đến đoạn đường vắng thuộc địa phận thị trấn Ia Kha, thấy đường vắng, không có người qua lại nên đã ra tay cướp tài sản rồi tẩu thoát về hướng TP. Pleiku. Bọn chúng rẽ vào đường Hoàng Sa, đến khu rừng thông mở cốp xe thấy rất nhiều tiền nên cả hai chia nhau mỗi tên 100 triệu đồng. Còn chiếc xe máy SH vì sợ nếu đi sẽ dễ bị phát hiện nên chúng đã bỏ lại trong rừng thông. Sau đó, cả hai về nhà ngủ bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, Thái và Hiệp rủ nhau đón xe đò đi Quy Nhơn ăn nhậu, bọn chúng không ngờ khi vừa về đến nhà thì bị Công an bắt.

Có thể bạn quan tâm

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

(GLO)- Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 25-4, tại km 302, đường Trường Sơn Đông, thuộc khu vực làng Brock, xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe mô tô khiến 1 người tử vong.