Cướp giật để lấy tiền trả nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đang tạm giữ Trịnh Ngọc Dân (SN 1985) và Lê Mạnh Hùng (SN 1996, cùng cư trú tại tổ 1, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tối 11-5-2013, sau khi uống cà phê ở khu vực ngã ba Hoa Lư về, Hùng tâm sự với Dân là đang nợ 10 triệu đồng nhưng không có tiền để trả. Nghe vậy, Dân bảo Hùng không được nói chuyện này với gia đình rồi rủ Hùng đi cướp giật để lấy tiền trả nợ. Hùng liền đồng ý với kế hoạch do Dân vạch ra và chở Dân đi tìm người để cướp giật.

Khi đến trước hẻm 406 đường Phạm Văn Đồng thuộc địa phận tổ 6, phường Đống Đa, TP. Pleiku, phát hiện chị Đinh Thị Hoa Liễu (SN 1991, cư trú tại huyện Ea Súp, Đak Lak) đang ngồi trước nhà, trên tay cầm 1 điện thoại di động hiệu Samsung S5360, Hùng liền dừng xe. Tiếp đó, Dân bước đến chỗ chị Liễu giả vờ hỏi thăm đường rồi nhanh tay giật chiếc điện thoại và nhảy lên xe Hùng bỏ chạy.

Ngày 13-5, Lê Mạnh Hùng đã đến Công an TP. Pleiku đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản. Ngay sau đó, Công an TP. Pleiku đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trịnh Ngọc Dân và thu hồi chiếc điện thoại tang vật của vụ án.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.