Bình Định: Trộm xe máy, lãnh án 24 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-8, Tòa án Nhân dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Kim Hiền (SN 1985, trú thôn Chánh Thiện, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Phạm Kim Hiền. Ảnh: Văn Tố
Bị cáo Phạm Kim Hiền. Ảnh: Văn Tố

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát: Tối 22-12-2012, Phạm Kim Hiền (trước đây đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai phạt 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản) cùng với một số bạn đến nhà ông Thọ (trú thôn Trung Thành 4, xã Mỹ Quang) uống rượu. Tàn cuộc rượu, mọi người đi về, chỉ còn lại Hiền và một người bạn ngủ lại nhà ông Thọ.

Lợi dụng lúc gia đình ông Thọ ngủ ngon, nửa đêm Hiền lẻn dậy bước ra phía trước thềm dắt chiếc xe mô tô BKS 47H1-012.76 (trên cổ xe có gắn chìa khóa) nổ máy chạy thẳng lên tỉnh Gia Lai bán lấy tiền tiêu xài.

Sau một thời gian bỏ đi khỏi địa phương, biết lẩn trốn mãi cũng không được, ngày 21-4, Phạm Kim Hiền đã về Công an huyện Phù Mỹ đầu thú và bị bắt tạm giam cho đến nay.

Tại phiên tòa, Phạm Kim Hiền thừa nhận biết việc trộm cắp là vi phạm pháp luật nhưng do kẹt tiền tiêu xài nên y lén lút trộm cắp. Được nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án, bị cáo Hiền đã xin Tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng và làm ăn lương thiện.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

(GLO)- Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học, nhiều trường học đã góp lan tỏa hành vi đúng về ATGT, hình thành văn hóa tham gia giao thông để mỗi ngày đến trường của các em thêm an toàn hơn.
Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

(GLO)- Từ ngày 8-5 đến ngày 10-5, Cục Thống kê tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn cho 23 đơn vị là các sở, ban, ngành của tỉnh về việc triển khai biểu mẫu báo cáo thống kê dùng để thu thập thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh.