Nợ tiền, một học sinh xách dao đi cướp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) đang đề nghị Viện Kiểm sát phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Anh Tuấn (SN 1995, trú tại thôn Ia Ping, xã Ia Ly, Chư Pah) về hành vi cướp tài sản.
Theo điều tra của Công an huyện Chư Pah, bố mẹ Trần Anh Tuấn có nợ của chị Trần Thị Lan Anh (SN 1976, trú tại xã Ia Ly) số tiền 58 triệu đồng. Tối ngày 10-5-2011, chị Anh đi xe máy tới nhà và được mẹ Tuấn trả 50 triệu đồng. Thấy chị Anh cầm số tiền lớn, Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt. Tuấn đi xuống bếp lấy một con dao nhọn dắt trong người rồi đi ra khỏi nhà một quãng đứng đợi.
Khoảng 8 giờ 30 tối, khi chị Anh đi ngang qua, Tuấn bèn vẫy tay xin đi nhờ, lấy lý do là đến nhà thầy học thêm. Không ngại ngần, chị Anh dừng xe cho Tuấn leo lên. Khi tới gần trường THPT Ya Ly, Tuấn bảo chị Anh dừng xe rồi dí dao vào cổ chị yêu cầu đưa tiền. Thấy vậy, chị Anh liền la lên. Nghe tiếng kêu cứu, những người dân sống gần đó đã đổ ra bắt gọn Tuấn và thu con dao tang vật.
Được biết, trước khi bị bắt, Trần Anh Tuấn đang học lớp 10A3 trường THPT Ya Ly. Về lý do đi cướp, Tuấn khai nhận, do trước đó chơi bida và nợ 800 ngàn đồng nhưng không có tiền trả nên khi nhìn thấy chị Anh có tiền, Tuấn nảy sinh ý định cướp để lấy tiền trả nợ.
Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm