Quên chuyện xài 1,3 tỉ đồng, thủ quỹ ra tòa kêu oan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ra tòa, thủ quỹ của bệnh viện xác nhận có rút 1,3 tỉ đồng tiền của cơ quan nhưng không phải ông tham ô mà chi cho bệnh viện nhưng không nhớ đã chi gì.

Ngày 13-4, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm để điều tra xét xử lại đối với bị cáo Hồ Văn Khởi (47 tuổi; quê Đồng Tháp; nguyên thủ quỹ BV Đa khoa Khu vực Tháp Mười) về tội "Tham ô tài sản".

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16-8-2017, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Dương Thành Nỉ (nguyên Giám đốc BV Đa khoa Khu vực Tháp Mười) 3 năm 6 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

Cùng tội danh như trên, bị cáo Võ Văn Khôi (nguyên Trưởng Phòng Tài chính - kế toán của BV) bị 2 năm 6 tháng tù và bị cáo Trương Thị Tuyết Mai (nguyên kế toán của BV) bị 3 năm tù. Riêng bị cáo Hồ Văn Khởi lãnh 20 năm tù về tội "Tham ô tài sản". Sau phiên toà sơ thẩm, bị cáo Khởi kháng cáo kêu oan vì cho rằng bản án sơ thẩm buộc tội mình tham ô 1,3 tỉ đồng là không chính xác. Bị cáo có tiếp nhận số tiền này để chi vào nhiều việc cho bệnh viện nhưng chi vào khoản gì thì không nhớ.

Bị cáp  Hồ Văn Khởi (áo trắng) và đồng phạm tại phiên phúc thẩm.
Bị cáp Hồ Văn Khởi (áo trắng) và đồng phạm tại phiên phúc thẩm.
Theo án sơ thẩm, từ năm 2007-2014, bị cáo Khôi làm thủ quỹ của BV Đa khoa khu vực Tháp Mười. Cuối tháng 12-2008, do quỹ tiền lương của BV chưa được cấp nên bị cáo Khôi yêu cầu bị cáo  Mai dùng quỹ bảo hiểm y tế để chi lương cho nhân viên. Bị cáo Mai lập phiếu chi tiền lương tháng 11, 12-2008 với số tiền 630 triệu đồng rồi trình cho Khôi, Nỉ ký.
Lúc này, bị cáo Khởi căn cứ vào phiếu chi và bảng lương chi của BV rồi hạch toán vào sổ quỹ tiền mặt năm 2008.
Đến tháng 1-2009, quỹ tiền lương được cấp, bị cáo Mai làm giấy rút dự toán ngân sách để rút tiền lương của 3 tháng (tháng 11, 12-2008 và tháng 1-2009) và trình cho Nỉ, Khôi ký. Sau đó, bị cáo Mai chuyển giấy rút dự toán cho bị cáo Khởi đến kho bạc rút hơn 900 triệu đồng.
Do lương tháng 11, 12-2008 đã chi trước nên bị cáo Khởi không phát nhưng cũng không hạch toán nhập lại 630 triệu đồng đã rút trước đó mà giữ lại tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn này, bị cáo Khởi đã 4 lần chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng của bệnh viện.
Ngày 29-7-2016, Công an tỉnh Đồng Tháp khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nỉ, Khởi, Khôi, Mai.
Quốc Chiến (NLĐO) 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.