Đak Đoa: Ra mắt Nông hội sản xuất kinh doanh lúa gạo đặc trưng xã Hà Bầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-6, Hội Nông dân xã Hà Bầu (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã ra mắt mô hình Nông hội sản xuất kinh doanh lúa gạo đặc trưng của xã.

 Ban chủ nhiệm và các thành viên Nông hội sản xuất kinh doanh lúa gạo đặc trưng xã Hà Bầu ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Nhật
Ban chủ nhiệm và các thành viên Nông hội sản xuất kinh doanh lúa gạo đặc trưng xã Hà Bầu. Ảnh: Thanh Nhật

Buổi lễ đã tiến hành công bố các quyết định của UBND xã Hà Bầu về việc thành lập Nông hội sản xuất kinh doanh lúa gạo đặc trưng xã Hà Bầu, với 11 thành viên, quyết định công nhận quy chế hoạt động của mô hình Nông hội, Quyết định chuẩn y Ban chủ nhiệm Nông hội với 3 thành viên, trong đó ông Pơt (làng Bông) làm Chủ nhiệm.

Nông hội sản xuất kinh doanh lúa gạo đặc trưng xã Hà Bầu được thành lập và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện tham gia, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, tự bảo đảm kinh phí hoạt động; cùng hỗ trợ, chia sẻ với nhau phát triển sản xuất lúa gạo địa phương. Thông qua mô hình Nông hội, nhằm nhân rộng mô hình liên sản xuất lúa gạo tại địa phương đạt hiệu quả, tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, vốn đầu tư ban đầu, liên kết sản xuất… 
 

THANH NHẬT 

Có thể bạn quan tâm

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

(GLO)- Công an tỉnh Gia Lai là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của tỉnh.
Nhớ bok Núp

Nhớ bok Núp

(GLO)- Nhiều người và nhiều hãng thông tấn báo chí chụp ảnh Anh hùng Núp. Trong đó, bức ảnh “Bok Núp” của anh Nguyễn Quang Tuệ-Trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai) được nhận xét là một trong những bức chân dung đẹp nhất.

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Bok Núp được biết đến nhiều với vai trò là một vị anh hùng trong kháng chiến chống ngoại xâm. Nhưng hôm nay, tôi lại muốn kể về một bok Núp ở làng-một già làng, một nông dân thực thụ, một người yêu và thấm đẫm chất văn hóa Bahnar.