Uống chè nóng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng uống ít nhất một chén chè nóng mỗi ngày cũng có thể làm giảm nguy cơ tiến triển bệnh tăng nhãn áp, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên thế giới.
 

Hiện tại, bệnh tăng nhãn áp đang tác động đến 57,5 triệu người trên toàn thế giới.
Hiện tại, bệnh tăng nhãn áp đang tác động đến 57,5 triệu người trên toàn thế giới.

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) đã phân tích dữ liệu của một công trình nghiên cứu lớn, với sự tham gia của khoảng 10.000 người. Trong số đó 1.678 người tình nguyện đã trải qua một cuộc kiểm tra mắt toàn diện. 84 người trong số họ (5%) được chẩn đoán mắc bệnh tăng nhãn áp - một bệnh tiến triển dẫn đến chứng mù không hồi phục được.

Các chuyên gia đã xác định những người tham gia đó trong 1 năm đã uống các loại đồ uống nào chứa caffein và  các loại đồ uống nào không chứa caffein. Ngoài ra, những người tình nguyện tham gia nghiên cứu được hỏi xem họ thường uống những loại đồ uống này như thế nào. Công trình nghiên cứu cho thấy việc uống nước chè (trà) hằng ngày (ít nhất ngày/lần) làm giảm nguy cơ tăng nhãn áp. Ở những người yêu thích chè nóng, nguy cơ tiến triển bệnh tăng nhãn áp đã giảm 74%.

Cà phê có chứa caffein và không có caffein, chè không có caffein, chè lạnh và các loại nước giải khát khác không tác động đến nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp. Theo các chuyên gia, toàn bộ vấn đề là ở các chất chống oxy hóa, các chất bảo vệ thần kinh và các hợp chất chống viêm có trong chè. Như được biết, các chất đó bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng bệnh tăng nhãn áp có liên quan đến quá trình oxy hóa và tổn thương các tế bào thần kinh.Theo thống kê, hiện tại, bệnh tăng nhãn áp đang tác động đến 57,5 ​​triệu người trên toàn thế giới và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 65,5 triệu người vào năm 2020.

Vũ Trung Hương/motthegioi

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.