Bệnh viện Đa khoa Kon Tum: Phẫu thuật thành công khối u 15 kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-11, bác sĩ Đoàn Thị Tuần-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Kon Tum cho biết, đội ngũ bác sĩ Khoa Ung bướu của bệnh viện vừa mới phẫu thuật, bóc tách thành công khối u 6 kg trong ổ bụng bệnh nhân Y K  (14 tuổi), trú tại xã Đak Ring, huyện Kon Plông (Kon Tum).

 Đội ngũ bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh Hoài Trần
Đội ngũ bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh Hoài Trần

Trước đó (ngày 30-10), Y K nhập viện trong tình trạng bụng căng to, gầy yếu, da xanh, đi lại khó khăn. Qua theo dõi, truyền máu và hội chẩn chẩn đoán u ổ bụng nghi ung thư buồng trứng. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, các bác sĩ Khoa Ung bướu đã tiến hành phẫu thuật. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, khối u kích thước 25 cm x 30 cm, trọng lượng hơn 6 kg được bóc tách thành công ra khỏi bụng bệnh nhân.

Trước đó (19-10), Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cũng đã thực hiện phẫu thuật bóc tách thành công khối u buồng trứng kích thước 30 cm x 40 cm, trọng lượng 15 kg cho bệnh nhân Y Plửi (41 tuổi), trú tại làng Chứ, xã Ya Ly, huyện Sa Thầy (Kon Tum).

Trò chuyện với tôi, chị Y Plưi chia sẻ, hơn 5 năm mang cục u trong bụng, mình đi lại rất khó khăn, sau khi được mổ mình khỏe hẳn. Trước đây mình cũng được bác sĩ mổ một lần rồi.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.