Nữ thủ khoa đầu ra vừa tài vừa sắc trường sân khấu điện ảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đỗ Thúy Vy, thủ khoa đầu ra Trường đại học Sân khấu điện ảnh, Hà Nội sở hữu vẻ đẹp hiện đại, năng động. Không chỉ học xuất sắc, cô gái này đã mạnh dạn khởi nghiệp từ khi còn là sinh viên.
Vy và thầy giáo trong ngày bảo vệ luận văn tốt nghiệp đại học
Vy và thầy giáo trong ngày bảo vệ luận văn tốt nghiệp đại học
Chinh phục hội đồng giám khảo chấm thi tốt nghiệp bằng một bộ ảnh xuất sắc, Đỗ Thúy Vy, 22 tuổi, nữ sinh Hà Nội, chuyên ngành nhiếp ảnh đã giành điểm 10 tuyệt đối, đồng thời trở thành thủ khoa đầu ra Trường đại học Sân khấu điện ảnh năm học vừa qua.
Chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên, Vy cho biết cô yêu thích nhiếp ảnh từ năm 13 tuổi, tuy nhiên khi đó, có trong tay một máy ảnh cũ, cô chỉ đi lang thang và chụp một số thứ theo sở thích. 14 tuổi, Vy đăng ký vào một lớp học chuyên về nhiếp ảnh tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô và bắt đầu được biết những kiến thức bài bản về nhiếp ảnh. Cơ hội đến với Vy khi cô thi đỗ đúng chuyên ngành mình yêu thích của Trường đại học sân khấu điện ảnh.
Vy trong lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp
Vy trong lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp
Vy cho biết không giản đơn để cô có thể trở thành thủ khoa đầu ra. Tính riêng số tiền để mua sắm máy móc phục vụ việc học và làm nghề, Vy đã phải đầu tư cả trăm triệu đồng.
“Không chỉ là tiền bạc, thời gian, công sức, tâm huyết tôi bỏ ra với những chiếc máy ảnh là không thể đong đếm được. Bố mẹ từng ngăn cản tôi theo ngành này, trong suy nghĩ của mọi người, công việc này rất vất vả, thậm chí có người đã dùng những lời nói khá nặng nề để nói về nhiếp ảnh”, cô gái sinh năm 1996 nói.
Với Vy, danh hiệu thủ khoa đầu ra là cách cô chứng minh với bố mẹ rằng, sự lựa chọn ngành nghề của cô là không sai lầm và giúp cô thêm tự tin trong chặng đường phía trước.
 
Hình ảnh rạng rỡ ngoài đời thường của nữ thủ khoa
Hình ảnh rạng rỡ ngoài đời thường của nữ thủ khoa
“Hành trình trở thành thủ khoa đầu ra với tôi là một con đường rất dài. Tính đến nay, tôi đã theo học bộ môn này hơn 8 năm. Để quyết tâm với điểm số cao nhất tôi đã xem tranh ảnh, phim, cũng như đọc khá nhiều tài liệu, từ đó sáng tạo dựa theo những gì học hỏi được trong suốt quá trình 8 năm. Với tôi, nhiếp ảnh đã trở thành đam mê rất lớn, từng thử một số công việc khác nhau nhưng đam mê đã gắn chặt chiếc máy ảnh cùng với tôi”, Vy bộc bạch.
Ngay từ thời sinh viên, Vy đã mở một studio chụp ảnh riêng để vừa có thể tập luyện, rèn tay nghề, vừa giúp cô có thêm tài chính đầu tư cho tương lai. Tốt nghiệp đại học, Vy sẽ tập trung cho studio này, đồng thời trau dồi thêm kiến thức nhiếp ảnh để có thể mang lại những sản phẩm tốt hơn.
Cô chia sẻ: “Nhiếp ảnh không giản đơn. Theo đuổi nó cần nhiều công sức, sự tìm tòi, khám phá. Nhưng vì làm việc với đam mê, với tôi mỗi ngày không phải là những vất vả mà là niềm hạnh phúc khi được cầm máy ảnh và sáng tạo”.
Thiên Hà (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thư chúc mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Thư chúc mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

(GLO)- Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), chị Nguyễn Phạm Duy Trang-Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư gửi thư chúc mừng tới các đồng chí cán bộ phụ trách Đội các thời kỳ và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng cả nước.
Ươm những “mầm xanh”

Ươm những “mầm xanh”

(GLO)- Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển sâu rộng, nhiều phong trào hay, mô hình sáng tạo được nhân rộng, góp phần ươm những “mầm xanh” tương lai.
Gia Lai: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

Gia Lai: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

(GLO)- Thông tin từ Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai, 227 tổ chức Hội cấp cơ sở và tương đương thuộc 18 Hội LHTN Việt Nam huyện, thị xã, thành phố và đơn vị trực thuộc đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029, vượt tiến độ đề ra theo dự kiến hoàn thành trước 31-5-2024.
Điều dưỡng viên-những cống hiến thầm lặng

Điều dưỡng viên-những cống hiến thầm lặng

(GLO)- Mỗi một bệnh nhân khỏe mạnh ra viện không chỉ nhờ sự chăm sóc, điều trị của các bác sĩ, mà còn nhờ sự chăm sóc tận tụy của các điều dưỡng. Công việc của điều dưỡng tuy âm thầm nhưng góp phần quan trọng trong việc giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

(GLO)- Dám nghĩ, dám làm là những điều chúng tôi cảm nhận được về anh Đỗ Văn Chuyên (thôn Thống Nhất, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện). Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cùng với sự siêng năng, chịu khó, anh đã trở thành tỷ phú trên chính mảnh đất do ông cha để lại.