Ước mơ bước ra thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ là ước mơ mà đó còn là quyết tâm của cô học trò đam mê tiếng Anh Trương Phương Thảo (lớp 12A11, Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê)-người vừa xuất sắc đạt giải nhất môn tiếng Anh tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh. Trước đó, Thảo đã giành giải ba cuộc thi “Sáng kiến của thanh niên Việt Nam trong tiến trình hội nhập ASEAN” tổ chức tại TP. Huế.

Vươn xa để học hỏi, khám phá những điều mới mẻ và thỏa đam mê được giao tiếp bằng thứ ngôn ngữ chung của thế giới là những gì mà Trương Phương Thảo đang quyết tâm theo đuổi bằng cách săn học bổng toàn phần của các trường đại học quốc tế có tiếng. Nơi em muốn đến là Úc-quốc gia được đánh giá là đáng sống nhất thế giới, xứ sở thanh bình, chan hòa với thiên nhiên. “Điều khiến em chọn Úc để tìm kiếm học bổng là bởi nơi đây có một nền giáo dục đạt chất lượng hàng đầu thế giới. Ngoài ra, Úc còn là đất nước dẫn đầu về số lượng và chất lượng các khóa Anh ngữ dành cho học sinh du học”-Thảo cho biết.

 

Trương Phương Thảo (giữa) chụp hình lưu niệm cùng thầy cô Trường THPT Quang Trung tại Huế.       Ảnh: Nguyễn Giang
Trương Phương Thảo (giữa) chụp hình lưu niệm cùng thầy cô Trường THPT Quang Trung tại Huế. Ảnh: Nguyễn Giang

Mê tiếng Anh từ năm lớp 6, Thảo đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, khám phá. Em bắt đầu tìm kiếm các video tiếng Anh trên internet rồi đọc theo. “Dần dần em tìm ra được những trang dạy tiếng Anh qua mạng rất hay, chuẩn và hiệu quả. Em cảm thấy vui khi hàng ngày được nói, được nghe và khi có thể giao tiếp bằng tiếng Anh một cách thành thạo, em cảm thấy rất tự tin”-Thảo bày tỏ thêm.

Với vốn tiếng Anh dày dặn đó, khi tham gia cuộc thi hùng biện về “Sáng kiến của thanh niên Việt Nam trong tiến trình hội nhập ASEAN” (dành cho học sinh toàn quốc) tại TP. Huế vừa qua, Trương Phương Thảo đã chinh phục được Ban Giám khảo bằng một bài thuyết trình nói về dự án nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương mình và xuất sắc giành giải ba của cuộc thi.

Nói về niềm say mê và thái độ học tập nghiêm túc của học trò Trương Phương Thảo, cô Nguyễn Thị Thanh Bình-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung-người thường xuyên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh cho biết: “Thảo là một học sinh giỏi toàn diện của nhà trường. Đặc biệt, với bộ môn tiếng Anh, Thảo là một học trò xuất sắc, thường xuyên mang thành tích về cho trường ngay từ năm học đầu cấp. Năm lớp 10, Thảo thi vượt cấp tại kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia. Năm học lớp 11, Thảo giành giải nhì tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và mới đây em đã giành giải nhất kỳ thi này. Nhận thấy khả năng đặc biệt của Thảo, thầy cô trong tổ Ngoại ngữ đã tạo mọi điều kiện để em phát huy, có tài liệu gì hay liên quan đến tiếng Anh thì đều cung cấp cho em. Nhà trường rất tự hào vì có một học sinh như Thảo”.

Với thái độ học tập nghiêm túc, thái độ sống tích cực và nỗ lực hết mình cho niềm đam mê, Trương Phương Thảo đã gặt hái được những thành quả nhất định. Tin rằng, Thảo sẽ thực hiện được ước mơ bước ra thế giới trong một tương lai gần...

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.