Ấn tượng Nguyễn Huy Hoàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thống trị các nội dung nữ đã trở nên quen thuộc, nên  đoàn Quân đội chỉ cần dựa vào 16 tấm HCV mà cô giành được là đủ để chiếm lấy ngôi đầu ở giải Vô địch quốc gia 2017 vừa kết thúc. Tuy nhiên, gương mặt thực sự gây được ấn tượng lại chính là kỷ lục gia Nguyễn Huy Hoàng…
 

Sau chiến tích ở SEA Games 29, Huy Hoàng tiếp tục khẳng định tài năng ở giải Vô địch quốc gia.
Sau chiến tích ở SEA Games 29, Huy Hoàng tiếp tục khẳng định tài năng ở giải Vô địch quốc gia.

Điều đáng ngạc nhiên là giới chuyên môn không nói nhiều đến 16 tấm HCV mà Ánh Viên đoạt được ở sân chơi quốc gia, nhưng lại khen ngợi hết lời màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Huy Hoàng đến từ vùng đất Quảng Bình, dù chàng trai 17 tuổi này chỉ sở hữu 4 tấm HCV cá nhân cùng 3 kỷ lục quốc gia mới thiết lập ở các cự ly 400 mét cá nhân hỗn hợp, 800 mét tự do và 1.500 mét tự do.

Vượt qua nhiều gương mặt tài năng khác (Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật, Trần Duy Khôi, Lê Nguyễn Paul, Nguyễn Hữu Kim Sơn…), Huy Hoàng xứng đáng được xem là nam kình ngư số 1 Việt Nam lúc này. Đương cự với nhiều “cao thủ” của các đội bơi TP. HCM, An Giang, Đà Nẵng… song Huy Hoàng vẫn bình thản để giành chiến thắng, tiếp tục khẳng định tài năng của mình sau chiến tích ở SEA Games 29 mới đây. Và dĩ nhiên, sự xuất hiện và khuấy động làng bơi Việt Nam của kình ngư trẻ này đã góp phần giảm đi ít nhiều sự lép vế của các nam kình ngư so với Ánh Viên kéo dài suốt thời gian qua.

Có thể, tầm mức đầu tư của bơi lội Quảng Bình dành cho Huy Hoàng không nhiều như những gì mà TPHCM, An Giang, Quân đội hay Đà Nẵng dốc sức cho VĐV của họ, nhưng bù lại, nỗ lực không biết mệt mỏi đã tạo nên một sức bật đáng kinh ngạc cho Huy Hoàng vươn đến đỉnh cao của sự nghiệp. Chính HLV Hoàng Quang Minh, người phát hiện và đào tạo nên Nguyễn Huy Hoàng ngày hôm nay, cũng thừa nhận rằng, cậu học trò nhỏ gần như quên hết mọi chuyện khi trầm mình xuống hồ bơi, cật lực tập luyện và luôn phấn đấu để tìm cho mình một chỗ đứng xứng đáng trong làng bơi Việt Nam.

Trước thềm SEA Games 29, Huy Hoàng từng vướng vào vụ tranh cãi ở đội tuyển bơi lội, nhưng những chiến thắng liên tiếp ở Malaysia và vừa rồi ở giải Vô địch quốc gia là cách để chàng trai 17 tuổi này chứng minh rằng, thành công không tự nhiên đến với mình, mà bằng sự khổ luyện và ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ.

Khá lâu rồi, các nội dung nam mới có được cuộc cạnh tranh gắt gao về chuyên môn đến thế, khi những Duy Khôi, Quý Phước, Lê Nguyễn Paul, Tấn Triệu, Huy Hoàng, Kim Sơn… bung sức dưới đường đua xanh. Đấy là hình ảnh đáng mừng, đáng kỳ vọng cho bơi lội nam nước nhà.

Lê Hùng/sggp

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.