Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 11 tháng qua ước đạt trên 33 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 11 ước đạt gần 3 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 11 tháng năm 2017 đạt 33,14 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2016.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 17,27 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016; giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 7,57 tỷ USD, tăng 18,3%; các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 7,2 tỷ USD, tăng 10,4%.

Về mặt hàng gạo, khối lượng gạo xuất khẩu tháng 11 ước đạt 389.000 tấn với giá trị đạt 192 triệu USD. Như vậy, khối lượng xuất khẩu gạo 11 tháng ước đạt 5,49 triệu tấn với 2,48 tỷ USD, tăng 23,4% về khối lượng và tăng 24,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam với 39,8% thị phần. Xuất khẩu gạo sang thị trường này trong 10 tháng đạt 2,03 triệu tấn với 909,04 triệu USD, tăng 35% về khối lượng và tăng 33,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.

Các mặt hàng như cao su, điều, rau quả, chè, sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu. Ước tính khối lượng xuất khẩu cao su 11 tháng đạt 1,21 triệu tấn với 2,01 tỷ USD, tăng 8,2% về khối lượng và tăng 38,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Khối lượng hạt điều xuất khẩu ước đạt 323.000 tấn với 3,2 tỷ USD, tăng 1% về khối lượng và tăng 23,2% về giá trị. Hoa Kỳ, Hà Lan và Trung Quốc vẫn duy trì là 3 thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam chiếm thị phần 63% tổng giá trị xuất khẩu hạt điều.

Trong tháng 11, giá trị xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 292 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả từ đầu năm đến nay ước đạt 3,16 tỷ USD, tăng 43,2% so với cùng kỳ năm 2016. Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam.

Là mặt hàng có giá xuất khẩu tốt, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng do lượng xuất khẩu giảm mạnh nên giá trị cà phê cũng giảm đáng kể. Đến nay, xuất khẩu càphê ước đạt 1,27 triệu tấn với 2,89 tỷ USD, giảm 22,5% về khối lượng và giảm 3,8% về giá trị.

Mặt hàng tiêu vẫn chứng kiến cảnh giá xuất khẩu giảm mạnh. Khối lượng tiêu xuất khẩu ước đạt 203.000 tấn với 1,06 tỷ USD, tăng 20% về khối lượng nhưng giảm gần 22% về giá trị.

Trong tháng 11, giá trị nhập khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 2,05 tỷ USD, đưa giá trị nhập khẩu nông, lâm, thủy sản trong 11 tháng đạt 25,21 tỷ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Bích Hồng/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Những năm qua, Gia Lai đã triển khai có hiệu quả Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26-4-2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Công ty Điện lực Gia Lai hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: H.D

Gia Lai: Nắng nóng, điện tiêu thụ bình quân ngày tăng 31,2%

(GLO)- Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Gia Lai (Công ty Điện lực Gia Lai), từ đầu tháng 4-2024 đến nay, công suất cực đại của phụ tải đạt 321 MW và sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày trên địa bàn tỉnh đạt 655,54 triệu kWh, tăng hơn 31,38% so với cùng kỳ 2023.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.