Vụ du khách Đài Loan bị 'bỏ rơi': Xem xét xử lý vi phạm của Công ty Winner

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù Công ty Winner đã thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn giữ số tiền đặt cọc trước đó là 700.000 Đài tệ (nhận vào ngày 18/1/2024), đồng thời vẫn phục vụ đoàn khách và thu phí dịch vụ.
Du khách ngắm hoàng hôn trên Bãi Trường, đảo ngọc Phú Quốc. (Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)

Du khách ngắm hoàng hôn trên Bãi Trường, đảo ngọc Phú Quốc. (Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)

Ngày 17/2, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang cho biết đơn vị đã làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lữ hành Quốc tế Việt Nam Winner (Công ty Winner) liên quan đến vụ việc du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị xâm phạm quyền lợi khi đi du lịch tại Phú Quốc.

Thanh tra Sở đang xem xét và xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Winner về hành vi kinh doanh dịch vụ lữ hành “không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định."

Đồng thời, Thanh tra Sở tiếp tục thu thập thông tin, chứng cứ để làm rõ các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Công ty Winner và Công ty We Love tour vì gây ảnh hưởng ảnh hưởng đến quyền lợi của du khách cũng như hình ảnh du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái thông tin trên website địa chỉ www.focustaiwain.tw (Đài Loan, Trung Quốc) đăng tải bài viết “Hỗ trợ khách du lịch Đài Loan bị mắc kẹt tại Việt Nam," phản ánh việc nhóm du khách Đài Loan (Trung Quốc) đã đặt các gói tour với Công ty We Love tour có trụ sở tại Đài Bắc.

Khi đoàn khách đến Phú Quốc, được Công ty Winner tiếp nhận và thông báo mỗi cá nhân sẽ phải trả thêm 720 USD/người để được tiếp tục cung cấp dịch vụ du lịch hoặc sẽ dừng phục vụ.

Yêu cầu này bị khách trong đoàn phản ứng và phản ánh trên mạng xã hội. Vụ việc trên được truyền tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng ở trong và ngoài nước.

Sở Du lịch Kiên Giang đã làm việc với Công ty Winner để làm rõ các nội dung nêu trên nhằm duy trì môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, hấp dẫn, bảo đảm quyền lợi của các bên trong hoạt động du lịch, đồng thời có thông tin chính thức tới cơ quan truyền thông.

Qua kiểm tra, xác minh, Công ty Winner (trụ sở chính tại số 23, tổ 2, ấp 4, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) có Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế số 91-015/2019/TCDL-GP LHQT, do Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) cấp ngày 25/1/2019.

Vào ngày 12/9/2023, Công ty Winner có biên bản xác nhận hợp đồng với Công ty We Love Tour, trụ sở tại Đài Bắc (Công ty We Love tour) và ngày 24/1/2024 Công ty Winner gửi 10 bảng báo giá phục vụ 10 đoàn khách cho Công ty We Love Tour.

Tuy nhiên, 2 công ty không thống nhất được thỏa thuận nên ngày 31/1/2024, Công ty Winner đơn phương gửi thông báo dừng cung cấp dịch vụ đến Công ty We Love Tour nhưng phía đối tác không xác nhận, phản hồi.

Ngày 9/2/2024, đoàn khách của Công ty We Love Tour đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc (thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) nhưng không có xe và hướng dẫn viên đón.

Phía Công ty We Love Tour đã liên hệ với Công ty Winner để phục vụ 292 du khách tham quan tại Phú Quốc. Công ty Winner đã đồng ý, thỏa thuận với Công ty We Love Tour và liên hệ thuê xe đón, đặt phòng cho đoàn khách.

Tuy nhiên, trong quá trình phục vụ, phía Công ty We Love Tour không thanh toán như đã thỏa thuận nên Công ty Winner yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung 720 USD/người (tương đương 22.680 Đài tệ) và đã liên hệ thỏa thuận với Công ty We Love Tour.

Phía Công ty We Love tour phản hồi sẽ thông báo với du khách thanh toán và gửi hóa đơn về Công ty We Love tour và hoàn trả lại chi phí qua thẻ của mỗi người sau khi trở lại Đài Loan (Trung Quốc).

Công ty Winner đã thỏa thuận được với 90 khách du lịch đồng ý và nhận thanh toán qua thẻ của khách khoảng 1,8 triệu Đài tệ (tương đương hơn 1,44 tỷ đồng). Số khách còn lại không đồng ý thanh toán bổ sung.

Sở Du lịch Kiên Giang kết luận Công ty Winner mặc dù đã thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn giữ số tiền đặt cọc trước đó là 700.000 Đài tệ (nhận vào ngày 18/1/2024), đồng thời vẫn phục vụ đoàn khách và thu phí dịch vụ. Điều này cho thấy Công ty Winner đã vi phạm quy định khi kinh doanh dịch vụ lữ hành “không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định."

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho hay sau khi nắm được vụ việc, Sở phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố Phú Quốc hỗ trợ kịp thời nhóm du khách Đài Loan (Trung Quốc) trở về quê nhà đúng lịch trình.

Đồng thời, Cục yêu cầu Sở Du lịch Kiên Giang tiếp tục tăng cường quản lý doanh nghiệp lữ hành, điểm đến du lịch trên địa bàn nhằm đảm bảo quyền lợi của du khách.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc "trình làng" trong dịp hè

Nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc "trình làng" trong dịp hè

(GLO)- Du lịch đêm từ lâu đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu nhằm giữ chân và khiến du khách chi tiêu nhiều hơn tại một điểm đến. Nắm bắt xu thế chung, nhiều địa phương trong cả nước đã tập trung xây dựng và ra mắt các sản phẩm du lịch đêm trong dịp hè này nhằm hấp dẫn du khách.

Du lịch Phú Quốc: Cảnh báo nguy cơ 'vượt quá sức tải' của đảo

Du lịch Phú Quốc: Cảnh báo nguy cơ 'vượt quá sức tải' của đảo

Đề án đưa Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái biển đảo tầm cỡ quốc tế được đánh giá khả thi có tính tới phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo nguy cơ quá tải hạ tầng, nên cần tính toán kỹ “sức tải” không gian đảo, đảm bảo tăng trưởng hài hòa, lâu dài.

Tháng 5, du lịch Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế

Tháng 5, du lịch Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế

(GLO)- Ngành Du lịch Việt Nam trong tháng 5 bùng nổ khi đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục so với cùng kỳ trong suốt 1 thập kỷ với 1,53 triệu lượt. Đây là tín hiệu đáng mừng, khẳng định sức hút của các điểm đến cũng như chứng minh khả năng phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch sau dịch Covid-19.

Bay qua miền di sản Hội An

Bay qua miền di sản Hội An

Lần đầu tiên một giải thi đấu dù lượn được tổ chức tại đô thị cổ Hội An mở ra triển vọng về việc duy trì một sự kiện thể thao độc đáo thường niên cũng như cung cấp trải nghiệm mới mẻ kích cầu du khách đến với Hội An, Quảng Nam.

Bình Định: Siết chặt hoạt động giao thông đường thủy nội địa phục vụ du lịch

Bình Định: Siết chặt hoạt động giao thông đường thủy nội địa phục vụ du lịch

(GLO)- Tại cuộc họp kiểm tra tình hình hoạt động giao thông thủy nội địa và hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị nghiêm cấm phương tiện không đảm bảo điều kiện tham gia hoạt động vận chuyển, đưa đón hành khách, du khách trong khu vực biển của tỉnh.

Singapore khẳng định vị thế hộ chiếu "vạn năng" nhất thế giới. (Nguồn: Henley & Partners)

Hộ chiếu “quyền lực” nhất năm 2025

(GLO)-  Hộ chiếu của Singapore tiếp tục được xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2025 với 193 điểm, dù đã giảm 2 điểm so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 1/2025.

Đầu tư 25 tỷ đồng chỉnh trang khu thắng cảnh Biển Hồ

Đầu tư 25 tỷ đồng chỉnh trang khu thắng cảnh Biển Hồ

(GLO)- Thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tích cực triển khai nhiều dự án chỉnh trang đô thị, đầu tư đồng bộ hạ tầng, cảnh quan và các điểm du lịch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và phát triển du lịch bền vững, gắn với bảo tồn văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên.

Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra toàn diện ngành du lịch năm 2025

Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra toàn diện ngành du lịch năm 2025

(GLO)- Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật và bảo đảm chất lượng trong hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch và cơ sở đào tạo, hướng dẫn viên du lịch năm 2025.

null