Việt Nam lọt Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo trang web du lịch trực tuyến Agoda, Việt Nam là nước nằm trong Top 3 các quốc gia thích đi du lịch cùng gia đình.
 
Ảnh: Yến Phi
Ảnh: Yến Phi
Mới đây, trang web du lịch trực tuyến Agoda công bố kết quả khảo sát về Xu hướng du lịch gia đình 2022. Khảo sát cho thấy, khoảng 80% số người tham gia khảo sát có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình trong vòng 1 năm tới.
Thống kê, du khách đến từ Singapore (61%); Đài Loan (Trung Quốc) (61%); Việt Nam (59%) sẽ có ít nhất một chuyến du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, du khách đến từ Philippines (47%); Indonesia (40%); Malaysia (35%) lại có kế hoạch thực hiện ít nhất hai chuyến đi cùng người thân vào năm 2023. 
Ngoài ra, Indonesia, Philippines và Việt Nam là Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất, trong khi, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore lại không ưa chuộng hình thức du lịch này. Đối với du lịch gia đình hoặc du lịch theo nhóm bạn, cuộc khảo sát cũng cho thấy du khách quốc tế ngày nay tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn.
 
 Indonesia, Philippines và Việt Nam là Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất. Ảnh: Minh Phương
Indonesia, Philippines và Việt Nam là Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất. Ảnh: Minh Phương
Khách sạn bình dân (Budget Hotel), nhà cho khách du lịch thuê Agoda Homes và khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi (Inclusive Resorts) được coi là ba lựa chọn lưu trú được các nhóm này quan tâm cân nhắc hàng đầu.
Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ nhận định, nhóm khách du lịch gia đình thường có yêu cầu phức tạp hơn đối với việc lựa chọn địa điểm lưu trú.
Thông thường, họ cần không gian rộng rãi, có nhà bếp hoặc có thêm các dịch vụ như trông trẻ, câu lạc bộ thiếu nhi, giường phụ hoặc các phòng thông nhau . 
Theo Hải Ngọc (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

null