Việt Nam lọt Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo trang web du lịch trực tuyến Agoda, Việt Nam là nước nằm trong Top 3 các quốc gia thích đi du lịch cùng gia đình.
 
Ảnh: Yến Phi
Ảnh: Yến Phi
Mới đây, trang web du lịch trực tuyến Agoda công bố kết quả khảo sát về Xu hướng du lịch gia đình 2022. Khảo sát cho thấy, khoảng 80% số người tham gia khảo sát có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình trong vòng 1 năm tới.
Thống kê, du khách đến từ Singapore (61%); Đài Loan (Trung Quốc) (61%); Việt Nam (59%) sẽ có ít nhất một chuyến du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, du khách đến từ Philippines (47%); Indonesia (40%); Malaysia (35%) lại có kế hoạch thực hiện ít nhất hai chuyến đi cùng người thân vào năm 2023. 
Ngoài ra, Indonesia, Philippines và Việt Nam là Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất, trong khi, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore lại không ưa chuộng hình thức du lịch này. Đối với du lịch gia đình hoặc du lịch theo nhóm bạn, cuộc khảo sát cũng cho thấy du khách quốc tế ngày nay tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn.
 
 Indonesia, Philippines và Việt Nam là Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất. Ảnh: Minh Phương
Indonesia, Philippines và Việt Nam là Top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất. Ảnh: Minh Phương
Khách sạn bình dân (Budget Hotel), nhà cho khách du lịch thuê Agoda Homes và khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi (Inclusive Resorts) được coi là ba lựa chọn lưu trú được các nhóm này quan tâm cân nhắc hàng đầu.
Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ nhận định, nhóm khách du lịch gia đình thường có yêu cầu phức tạp hơn đối với việc lựa chọn địa điểm lưu trú.
Thông thường, họ cần không gian rộng rãi, có nhà bếp hoặc có thêm các dịch vụ như trông trẻ, câu lạc bộ thiếu nhi, giường phụ hoặc các phòng thông nhau . 
Theo Hải Ngọc (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

null