Trúc Nhân: Top trending không phản ánh sự thành công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tái xuất khán giả sau thời gian dài im ắng với ca khúc Có không giữ mất đừng tìm, Trúc Nhân một lần nữa khiến khán giả ngưỡng mộ về sự sáng tạo cũng như tư duy âm nhạc có chất riêng.
Từng… lấy nhầm đồ của người yêu cũ
* Chào ca sĩ Trúc Nhân, chúc mừng MV Có không giữ mất đừng tìm của anh vào Top 2 Trending YouTube chỉ sau một thời gian ngắn, cảm xúc của anh như thế nào?
- Ca sĩ Trúc Nhân: Đến giờ, khi Nhân trả lời câu hỏi này thì MV Có không giữ mất đừng tìm đã vào Top 2 Trending Music, Nhân vẫn chưa thể bình tĩnh được. Nhân xúc động khủng khiếp khi thấy mọi người dành tình yêu thương cho Nhân cũng như sản phẩm trở lại sau gần 3 năm này.

Trúc Nhân vừa có màn trở lại với ca khúc Có không giữ mất đừng tìm. Ảnh: NVCC
Trúc Nhân vừa có màn trở lại với ca khúc Có không giữ mất đừng tìm. Ảnh: NVCC
* MV nói về việc "cay cú" người yêu cũ vậy thì trong cuộc sống thực tế có bao giờ Trúc Nhân bị rơi vào hoàn cảnh như vậy chưa?
- (Cười) Nhân nghĩ ai từng trải qua tình yêu cũng sẽ có ít nhiều “cay cay" ở khoảng thời gian chia tay, hoặc lâu lâu nhắc tới người cũ. Nhưng cuối cùng điều chúng ta cảm thấy là sự biết ơn. Biết ơn họ đã là một “người thầy” dạy cho chúng ta bài học về tình yêu và sự trưởng thành.
Nhưng có một câu chuyện có thật của Nhân đã được dùng cho MV. Đó là ngày xưa, Nhân từng… lấy nhầm đồ của người yêu cũ và mang về nhà thật. Lúc người kia nhắn cho mình, vì mình còn yêu mà, nên cũng “xốn xang” lắm. Hóa ra là người ta nhắn để xin lại đồ mình lấy nhầm.
* Bên cạnh sự hài hước vốn có của Miu Lê thì yếu tố nào là điều khiến anh quyết định chọn cô ấy cho vai diễn nữ chính lần này?
- Thật ra, khi có ý tưởng kịch bản cho MV Có không giữ mất đừng tìm, Nhân nghĩ ngay đến Miu Lê, chỉ có thể là Miu thôi chứ không thể là ai khác được. Từ diễn xuất, thần thái đến độ vui nhộn, duyên dáng - Miu Lê đều có đủ. Thật ra, Trúc Nhân không biết cảm ơn Miu Lê thế nào cho đủ. 10 năm qua trong nghề, Nhân từng trải qua nhiều thứ, nhưng không ngờ một trong những thứ đáng nhớ và chân thành nhất đó là Miu Lê.

Trúc Nhân luôn được biết đến với những sản phẩm đầy tính sáng tạo và đầu tư chỉn chu. Ảnh: NVCC
Trúc Nhân luôn được biết đến với những sản phẩm đầy tính sáng tạo và đầu tư chỉn chu. Ảnh: NVCC
* Sưu tầm thêm cho mình 1 MV hài hước nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu xa, nhiều khán giả đã gọi Trúc Nhân là "thánh hát nhạc trào phúng", anh nghĩ sao về danh xưng này? Liệu sự thành công của các MV trào phúng có khiến anh bị ‘mặc định’ về phong cách âm nhạc không?
- Bất kì một danh xưng nào cũng là do khán giả yêu mến dành tặng cho mình, Nhân đều rất trân trọng vì ít nhiều mình đã tạo được một ấn tượng nhất định trong lòng khán giả. Thế nhưng, không hẳn lúc nào Nhân cũng đi theo kiểu nhạc trào phúng mà đúng hơn là Nhân muốn truyền tải một năng lượng tích cực. Cùng một câu chuyện về tình yêu tan vỡ nhưng mình có nhiều cách nói khác nhau, không nhất thiết phải buồn đau, đúng không?
Riêng câu hỏi liệu những MV trào phúng có khiến Nhân bị mặc định về phong cách âm nhạc, Nhân xin khẳng định là “không mặc định”. Sự trào phúng thể hiện một phần tính cách của Nhân nên chỉ đơn giản là Nhân muốn đem điều đó vào sản phẩm để khán giả thấy được cá tính của mình.
* MV được hậu kỳ trong 2 năm vậy ê-kíp có lo lắng việc sản phẩm sẽ không hợp thời khi ra mắt ở giai đoạn hiện tại không?
- Không! Khi thực hiện một sản phẩm bất kỳ, Nhân hoàn toàn không dựa trend cố định của thời điểm đó. Mình sáng tạo để cho MV của mình tốt nhất, phù hợp nhất, hài lòng nhất nên Nhân nghĩ sự sáng tạo thì sẽ không bao giờ lỗi thời.
* Khán giả ngày càng khó tính và đặt nhiều kỳ vọng vào một Trúc Nhân quái lạ, điều đó có làm anh cảm thấy áp lực không?
- Có chứ, luôn luôn! Với Nhân, khán giả ngày nay hay ngày trước cũng vậy, Nhân đều muốn mang đến cho họ một sản phẩm có sự bất ngờ, có sự tiến bộ. Nhân nghĩ mình nên có áp lực mỗi khi ra mắt sản phẩm để thôi thúc mình phải làm thật tốt. Có khán giả bình luận dưới MV Có không giữ mất đừng tìm rằng họ “cảm thấy được tôn trọng khi xem MV của Trúc Nhân”. Nhân thật sự rất vui và xem đó chính là phần thưởng cho những nỗ lực của mình, là tôn chỉ khi mình làm nghề và là cách mình trân trọng khán giả.

Trúc Nhân được mệnh danh là ‘thánh hát nhạc trào phúng’. Ảnh: NVCC
Trúc Nhân được mệnh danh là ‘thánh hát nhạc trào phúng’. Ảnh: NVCC
'Giải trí quá mà giọng hát không ổn thì cũng không đúng'
* Làm sao để có thể giữ được cái tôi âm nhạc với một Trúc Nhân quái quái nhưng vẫn hợp thị hiếu và bắt trend?
- Nhân nghĩ đó là điều mà mọi nghệ sĩ đều trăn trở. Mình là ca sĩ thì đầu tiên mình rất muốn được nhìn nhận về chuyên môn. Nhưng nếu mình chỉ có chuyên môn không, thiếu đi tính giải trí, bài hát không đến được với nhiều người thì cũng không được. Ngược lại, mình giải trí quá mà giọng hát lại không ổn thì điều đó cũng không đúng. Nên Nhân đã quyết định dung hòa mọi thứ lại với nhau và xem đó là bài toán khó nhất sự nghiệp của mình. Mình cũng phải sáng tạo mỗi ngày, lắng nghe ý kiến của khán giả mỗi ngày, tập luyện và hoàn thiện mình mỗi ngày để không ỷ y hay dừng lại sự sáng tạo đó.
* MV lần này được đầu tư kỹ lưỡng và tiêu tốn nhiều kinh phí hơn những sản phẩm trước đây. Song, nhiều người cho rằng độ viral cũng như hiệu quả không tốt bằng các ca khúc trước vì mọi người đang bận chú ý vào những ‘drama’ khác? Trúc Nhân cảm thấy như thế nào? Anh có thấy chạnh lòng không?
- Nhân quên nói MV mới đều chạm được Top 2 Trending Music và Top 2 Trending tổng đúng không nè? (Cười) Nhân đùa đấy! Thật ra, Nhân nghĩ một ca khúc đều sẽ có đời sống và con đường trưởng thành của riêng nó. Nếu nó đủ chạm nó sẽ được đón nhận. Và mỗi ngày Có không giữ mất đừng tìm vẫn có người nghe, vẫn nhận được sự yêu thương của mọi người, vẫn có người thuộc và hát theo thì Nhân thấy điều này đã là một sự thành công rồi.
* Nhiều nghệ sĩ chia sẻ top trending không quan trọng và không thể hiện được giá trị sản phẩm của nghệ sĩ. Nhưng vẫn nhiều fan cho rằng top trending là thước đo để nói về sự thành công của bài hát. Anh nghĩ gì về top trending?
- Top trending không phản ánh sự thành công của một sản phẩm hay một nghệ sĩ. Với Nhân, đó là một bản báo cáo nhanh về xu hướng của khán giả và sự quan tâm của họ trong thời điểm đó mà thôi, chứ không đánh giá một quá trình. Nếu sản phẩm đó đang trên top trending nghĩa là sản phẩm đó đang nhận được sự chú ý của rất nhiều người.

Có không giữ mất đừng tìm đạt được nhiều thành tích tốt nhờ giai điệu lôi cuốn và ca từ mang nhiều tầng nghĩa. Ảnh: NVCC
Có không giữ mất đừng tìm đạt được nhiều thành tích tốt nhờ giai điệu lôi cuốn và ca từ mang nhiều tầng nghĩa. Ảnh: NVCC
* Trải qua 10 năm hoạt động trong nghề, Trúc Nhân cảm thấy hiện mình đang ở đâu trong làng nhạc ngày càng nhiều gương mặt mới? Hiện tại, anh muốn khán giả nhìn nhận mình với hình ảnh như thế nào?
- 10 năm qua Trúc Nhân là ai, màu sắc âm nhạc của Trúc Nhân như thế nào thì Nhân nghĩ mọi người cũng đã nhìn thấy rồi. Nhân nghĩ một nghệ sĩ ở đâu không quan trọng nhưng nhất định phải có vị trí trong lòng khán giả. Đó mới là cái vị trí mà bạn cần phải chinh phục và giữ gìn nó. Còn việc nhìn nhận thì chỉ cần khán giả vẫn thấy một anh chàng vẫn quái, vẫn tạo được bất ngờ vào mỗi lần xuất hiện là đủ rồi.
* Được biết, ca khúc này cách đây khá lâu là do nhóm Cờ cá ngựa trình bày. Trúc Nhân có buồn nếu có ai đó hát bài 'tủ' của mình tại các sự kiện khác không?
- Nếu có ai đó hát thì thường họ sẽ hỏi qua Nhân và tác giả ca khúc rồi mới hát. Còn như Nhân nói, mỗi bài hát sẽ có những cách thể hiện khác nhau, sắc thái khác nhau. Đích đến cuối cùng của một ca khúc là chạm đến thật nhiều khán giả và nếu nó đang thực hiện chức năng của nó thì sao Nhân phải buồn?
* Cảm ơn Trúc Nhân đã chia sẻ.
Theo Mỹ Khanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Trúc Nhân quái dị

Trúc Nhân quái dị

Với ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.