Thu hồi xe Ford Explorer 2020-2023 nhập khẩu vì lỗi camera

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 20-5, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương thông báo về chương trình thu hồi xe ô tô Ford Explorer 2020-2023 do lỗi camera lùi.

Cụ thể, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ford Việt Nam về Chương trình thu hồi xe ô tô Ford Explorer 2020-2023 được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam, bắt đầu từ ngày 14-5.

Xe ô tô Ford Explorer 2020-2023. Ảnh: Minh họa
Xe ô tô Ford Explorer 2020-2023. Ảnh: Minh họa

Chương trình thu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển camera lùi/camera 360 độ trên xe ô tô Ford Explorer 2020-2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Cơ sở sản xuất là nhà máy Chicago (Mỹ); Địa chỉ: 12600 S Torrence Ave Chicago Illinois United States.

Cơ sở nhập khẩu và phân phối là Công ty TNHH Ford Việt Nam; Địa chỉ: Phường Tứ Minh, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0,5 ngày (~nửa ngày)/1 xe kể từ thời điểm người tiêu dùng mang xe đến đại lý để sửa chữa.

Các xe ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm Mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB) và thực hiện căn chỉnh camera 360 độ.

Công ty TNHH Ford Việt Nam cam kết sẽ thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí (miễn phí chi phí phụ tùng và nhân công) cho những xe bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân là do trên một số xe ảnh hưởng, trong một số ít trường hợp, khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), người tiêu dùng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen đối với camera phía sau trên màn hình SYNC.

Hiện tượng này sẽ tồn tại khi người tiêu dùng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo. Tình trạng mất hình ảnh của camera phía sau khi lùi xe làm tăng nguy cơ va chạm.

Theo dữ liệu của Ford, một số xe Explorer 2020-2023 có thể được cài đặt không đúng phần mềm khắc phục theo Chương trình 23S23 nhưng vẫn ghi nhận là đã được sửa chữa thành công. Vì bản cập nhật phần mềm chính xác có thể chưa được cài đặt trên những xe này, nên vấn đề trong Chương trình 23S23 vẫn có thể tồn tại.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến đại lý ủy quyền của Ford gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết sẽ giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ford Việt Nam thực hiện.

Theo Thùy Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

null