Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch bổ sung 1 triệu Euro do Chính phủ Đại Công quốc Luxembourg viện trợ không hoàn lại để tiếp tục thực hiện Dự án "Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành du lịch và khách sạn Việt Nam".
 

 

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với phía Luxembourg phê duyệt và chỉ đạo thực hiện dự án theo quy định hiện hành về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA.

Dự án “Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành Du lịch và Khách sạn Việt Nam” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Cơ quan Hợp tác Phát triển Luxembourg phối hợp thực hiện từ năm 2010, với mục tiêu hỗ trợ phát triển nhân lực ngành Du lịch ở các vùng du lịch trọng điểm tại Việt Nam do Chính phủ Việt Nam chỉ định.

Các đối tượng thụ hưởng của Dự án bao gồm Ban lãnh đạo, giáo viên-giảng viên và học sinh-sinh viên của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng, Trường Trung cấp Du lịch Đà Lạt, Trường Trung cấp Du lịch Nha Trang, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu, Trường Trung cấp Du lịch Cần Thơ.

Mục tiêu tổng quát của dự án là tăng cường năng lực nguồn nhân lực trong ngành du lịch và khách sạn của Việt Nam; nâng cao năng lực và chất lượng giảng dạy tại 4 cơ sở đào tạo du lịch ở Hà Nội, Huế, TP. HCM và Vũng Tàu, đồng thời mở rộng ra 5 cơ sở đào tạo du lịch mới ở Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang và Đà Nẵng.

Dự án có một số hoạt động chủ yếu như, tại Huế sẽ mở rộng Trường Đào tạo tại khách sạn Villa Huế thuộc Trường cao đẳng Nghề du lịch Huế; ở TP. HCM sẽ xây dựng một nhà hàng và một bếp phục vụ công tác đào tạo; tại Hà Nội và Vũng Tàu sẽ xây dựng một bếp phục vụ công tác đào tạo và tại Đà Nẵng sẽ trang bị các thiết bị được sử dụng trong cơ sở đào tạo. Còn tại các cơ sở đào tạo mới sẽ trang bị cho các giáo viên, đào tạo viên những phương pháp đào tạo tiên tiến...

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null