Vòng 3 V.League 2022: Tâm điểm tại "chảo lửa" Vinh

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Trận đại chiến giữa giữa Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 3 V.League 2022  hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi màn so tài của những Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Xuân Trường... trên sân Vinh. 
Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai (17h00, 6.3, ON Football)
Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách tại sân vận động Vinh. Không chỉ gặp bất lợi về điều kiện sân bãi cùng áp lực từ các cổ động viên cuồng nhiệt trên các khán đài, Hoàng Anh Gia Lai còn phải vượt qua áp lực của lịch sử bởi đã không thắng từ 2010 đến nay (8 thua, 2 hòa). 
Sau màn trình diễn tuyệt vời ở mùa giải 2021 thì đội bóng phố núi bất ngờ chơi kém hiệu quả ở 2 vòng đấu đầu tiên. Dù chỉ gặp 2 đối thủ yếu Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thế nhưng đoàn quân huấn luyện viên Kiatisak lại thi đấu dưới sức. Theo các chuyên gia, việc các tuyển thủ quốc gia trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai có quá ít thời gian tập luyện với nhau đã khiến những đôi chân của Xuân Trường, Công Phương như “đeo chì”, chưa thể bắt nhịp được với lối chơi của toàn đội.
Ở bên kia chiến tuyến, sau 2 trận đấu đầu tiên Sông Lam Nghệ An mới thắng 1 (trước Bình Dương) và thua 1 (trước Bình Định). Tuy nhiên, cái người hâm mộ lo lắng nhất không phải kết quả mà là lối chơi thiếu gắn kết của đội nhà. Huấn luyện viên Huy Hoàng đã mạnh dạn thay đổi sơ đồ truyền thống 4-4-2 thành 3-5-2 nhưng ông lại chưa tìm ra cách vận hành lối chơi trơn tru.
Các cầu thủ chưa cho thấy sự kết dính trong lối chơi, ngoài ra việc di chuyển không bóng lại rất lạc nhịp. Chính vì vậy, màn đối đầu giữa 2 đội sẽ là bài test quan trọng cho cả 2 huấn luyện viên trong chặng đường tiếp theo của mùa giải.

Lịch thi đấu vòng 3 V.League 2022.
Lịch thi đấu vòng 3 V.League 2022.
Hải Phòng – Thanh Hóa (18h00 ngày 6.3, On Sports+)
Sân Lạch Tray của Hải Phòng là nơi đi dễ khó về đối với nhiều câu lạc bộ trong đó có Thanh Hóa, những người đã thua B.Bình Dương ngày mở màn. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm thực sự mang đến cho đội bóng đất Cảng một làn gió mới trong lối chơi khi gạt đi lối chơi “chém đinh chặt sắt”, thay vào đó là những pha phối hợp đầy kỹ thuật bởi những cầu thủ được mượn về từ Hoàng Anh Gia Lai như Việt Hưng, Ngọc Quang bên cạnh Hải Huy, Moses.
Việc toàn thắng 2 trận trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định cho thấy sự cao tay của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Đại diện đất Cảng không muốn mất điểm trước các đối thủ ngang tầm mình và họ có thể tiếp tục nối dài mạch toàn thắng và ngôi đầu bảng khi giành trọn 3 điểm trước Đông Á Thanh Hoá.  
Viettel - Sài Gòn (19h15, 5.3, ON Sports New)
Viettel đã có trận đấu mở màn khá thành công khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Bình Định. Tuy nhiên, đó là khi thi đấu trên sân khách và họ được triển khai lối chơi sở trường phòng ngự phản công, nhưng ở trận đấu này trên sân nhà Viettel buộc phải chơi tấn công khi được đánh giá là cửa trên.
Sau màn trình diễn không được như ý ở mùa giải năm ngoái, Sài Gòn mang đến cho người hâm mộ nhiều kỳ vọng ở mùa giải năm nay.
Theo ĐỨC MINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Sức sống từ thể thao đô thị

Sức sống từ thể thao đô thị

Giải Pickleball vô địch quốc gia lần thứ nhất sắp khởi tranh có đến hơn 60 câu lạc bộ (CLB) trên toàn quốc tham gia. Qua đó cho thấy tốc độ phát triển như của môn thể thao này dù mới “gia nhập” vào Việt Nam trong khoảng 5 năm gần đây.

Krông Pa “ươm mầm” tài năng bóng chuyền

Krông Pa “ươm mầm” tài năng bóng chuyền

(GLO)- Từng là “cái nôi” của bóng chuyền dân tộc thiểu số nhưng sau đó, Krông Pa rơi vào khoảng trống về tài năng. Hiện nay, những người đam mê môn thể thao này vẫn âm thầm ươm tài năng trẻ với hy vọng vực dậy phong trào bóng chuyền nơi “chảo lửa”.

Đưa tinh hoa võ Việt vươn xa

Đưa tinh hoa võ Việt vươn xa

(GLO)- Sau hơn 1 tuần tranh tài sôi nổi tại TP. Pleiku, Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia lần thứ 33 đã khép lại với những dấu ấn đáng nhớ. Những đổi thay về luật thi đấu, độ tuổi, hạng cân, trang phục của vận động viên (VĐV)... được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt để đưa tinh hoa võ Việt vươn xa.

Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai: Hơn 17,6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai: Hơn 17,6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

(GLO)- Ngày 21-9, Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai đã diễn ra tại sân bóng đá trong khuôn viên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai. Giải được tổ chức nhằm phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3.
Lớp học chạy bộ miễn phí của cô giáo làng

Lớp học chạy bộ miễn phí của cô giáo làng

(GLO)- Trong làng chạy bộ Gia Lai, Nguyễn Thị Duyên (SN 1990, thôn Chư Đông, xã Chư Gu, huyện Krông Pa) là vận động viên cừ khôi với nhiều thành tích đáng nể. Không những vậy, cô giáo làng còn mở lớp dạy chạy bộ miễn phí với mong muốn thắp lên niềm đam mê cho các em nhỏ vùng “chảo lửa” Krông Pa.
Khánh thành Sân thể thao cộng đồng xã Ia Ko

Khánh thành Sân thể thao cộng đồng xã Ia Ko

(GLO)- Ngày 29-8, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên chi nhánh Gia Lai, Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Sê khánh thành Sân thể thao cộng đồng xã Ia Ko (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).
Năng lượng lành từ yoga

Năng lượng lành từ yoga

(GLO)- Lợi ích của tập yoga ngày càng được mọi người nhận thức đầy đủ hơn, bộ môn này vì vậy càng có điều kiện phổ biến rộng rãi tại Gia Lai. Và, không ít người đón nhận năng lượng lành từ yoga.
Giải Bóng đá mang đậm tính nhân văn

Giải Bóng đá mang đậm tính nhân văn

(GLO)-

Từ 23 đến 25-8, tại sân bóng đá mini Diên Hồng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) diễn ra Giải Bóng đá từ thiện Cúp “Áo ấm cho em” lần thứ II năm 2024. Không chỉ là sân chơi thể thao bổ ích, giải còn là dịp kết nối những tấm lòng để hướng đến học sinh vùng khó trước thềm năm học mới.

Sôi động phong trào billiards pool ở phố núi

Sôi động phong trào billiards pool ở phố núi

(GLO)- Chỉ trong một thời gian ngắn, phong trào chơi billiards pool (bida lỗ) tại TP. Pleiku trở nên sôi động và thu hút đông đảo người chơi. Nhiều câu lạc bộ (CLB) có quy mô lớn đã xuất hiện, đem đến sự lựa chọn phong phú cho giới trẻ.
Lan tỏa yêu thương qua từng bước chạy

Lan tỏa yêu thương qua từng bước chạy

(GLO)-

Đó là thông điệp mà Câu lạc bộ (CLB) Gia Lai Marathon muốn mang đến trong giải chạy thiện nguyện mang tên “Trái tim yêu thương” được tổ chức vào sáng 16-6 tại Khu đô thị suối Hội Phú (TP. Pleiku) thu hút gần 500 runner trong và ngoài tỉnh tham gia.