Đại chiến U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan: Thầy trò HLV Đinh Thế Nam chọn ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Hôm nay, tại Bình Dương diễn ra lượt trận cuối cùng vòng loại giải U.19 quốc tế Thanh Niên lần 4-2022 giữa U.19 Malaysia với U.19 Myanmar (16 giờ), U.19 Thái Lan với U.19 Việt Nam (18 giờ 30) nhằm xác định đối thủ của đội chủ nhà ở chung kết.

Cả 2 trận đấu này được trực tiếp trên FPT Play và YouTube thể thao 360 Báo Thanh Niên.
 

 U.19 Việt Nam quyết tâm có một trận chơi hay nữa trước U.19 Thái Lan. Ảnh: Ngọc Dương
U.19 Việt Nam quyết tâm có một trận chơi hay nữa trước U.19 Thái Lan. Ảnh: Ngọc Dương


Cục diện giải đấu trước lượt trận cuối như sau: U.19 Việt Nam đã chắc suất vào chung kết sau 2 trận thắng (6 điểm, hiệu số 4/1), U.19 Myanmar sẽ phải tranh hạng ba sau 2 trận thua (0 điểm, hiệu số 0/3). Tấm vé còn lại vào chung kết là cuộc cạnh tranh giữa U.19 Thái Lan (4 điểm, hiệu số 1/0), U.19 Malaysia (1 điểm, hiệu số 1/2). Chỉ cần không thua U.19 Việt Nam ở lượt cuối, U.19 Thái Lan sẽ vào chung kết mà không quan tâm kết quả trận còn lại giữa U.19 Malaysia với U.19 Myanmar. Nếu U.19 Thái Lan thua U.19 Việt Nam và U.19 Malaysia thắng U.19 Myanmar thì 2 đội Thái Lan, Malaysia có cùng 4 điểm và sẽ xét đến hiệu số phụ bàn thắng bại để chọn đội vào chung kết với Việt Nam, đội còn lại tranh hạng ba với Myanmar.
 

Đăng Dương đã được thử nghiệm 2 trận ở hành lang phải. Ảnh: Ngọc Dương
Đăng Dương đã được thử nghiệm 2 trận ở hành lang phải. Ảnh: Ngọc Dương


Tâm điểm sẽ là trận đại chiến U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan. “Chúng tôi từng đối đầu nhau và Thái Lan có1 trận hòa, 1 trận thua tại U.19 AFF Cup. Tôi đặt mục tiêu có 1 chiến thắng trước U.19 Việt Nam. Qua 2 trận, U.19 Việt Nam cho thấy lối đá tiến bộ hơn so với lần gặp nhau tháng rồi, đặc biệt lối chơi tấn công cống hiến và tinh thần mạnh mẽ. Vì thế, chúng tôi sẽ cẩn trọng để phá lối chơi của chủ nhà”, HLV Salvador Garcia của U.19 Thái Lan nói. Trong khi đó, BHL U.23 Việt Nam tiếp tục trao cơ hội cho các tuyển thủ ít được ra sân cọ xát nhưng cũng khẳng định sẽ chơi ra trò trước Thái Lan. “Đấu với đối thủ hàng đầu khu vực như Thái Lan là dịp để các cầu thủ trẻ Việt Nam cải thiện vấn đề tâm lý thi đấu. Các cầu thủ mới bổ sung thể hiện được tiềm năng và sự tiến bộ nhưng rất cần sự ổn định. Nỗi lo của tôi là ở hàng phòng ngự, sẽ tập trung cải thiện trước người Thái vốn rất bản lĩnh”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Hơn bao giờ hết trận Thái Lan và Việt Nam bao giờ cũng rất “nóng” và đầy hấp dẫn. Người hâm mộ Bình Dương đang rất phấn khích với 2 trận tưng bừng của U.19 Việt Nam nên sẽ hẹn nhau đến sân đông vào chiều nay. Theo dự kiến, HLV Park Hang-seo và HLV Gong Oh-kyun sẽ tiếp tục có mặt để theo dõi tiếp U.19 Việt Nam và đối thủ.

Theo Hoàng Quỳnh (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Sức sống từ thể thao đô thị

Sức sống từ thể thao đô thị

Giải Pickleball vô địch quốc gia lần thứ nhất sắp khởi tranh có đến hơn 60 câu lạc bộ (CLB) trên toàn quốc tham gia. Qua đó cho thấy tốc độ phát triển như của môn thể thao này dù mới “gia nhập” vào Việt Nam trong khoảng 5 năm gần đây.

Krông Pa “ươm mầm” tài năng bóng chuyền

Krông Pa “ươm mầm” tài năng bóng chuyền

(GLO)- Từng là “cái nôi” của bóng chuyền dân tộc thiểu số nhưng sau đó, Krông Pa rơi vào khoảng trống về tài năng. Hiện nay, những người đam mê môn thể thao này vẫn âm thầm ươm tài năng trẻ với hy vọng vực dậy phong trào bóng chuyền nơi “chảo lửa”.

Đưa tinh hoa võ Việt vươn xa

Đưa tinh hoa võ Việt vươn xa

(GLO)- Sau hơn 1 tuần tranh tài sôi nổi tại TP. Pleiku, Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia lần thứ 33 đã khép lại với những dấu ấn đáng nhớ. Những đổi thay về luật thi đấu, độ tuổi, hạng cân, trang phục của vận động viên (VĐV)... được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt để đưa tinh hoa võ Việt vươn xa.

Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai: Hơn 17,6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai: Hơn 17,6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

(GLO)- Ngày 21-9, Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai đã diễn ra tại sân bóng đá trong khuôn viên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai. Giải được tổ chức nhằm phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3.
Lớp học chạy bộ miễn phí của cô giáo làng

Lớp học chạy bộ miễn phí của cô giáo làng

(GLO)- Trong làng chạy bộ Gia Lai, Nguyễn Thị Duyên (SN 1990, thôn Chư Đông, xã Chư Gu, huyện Krông Pa) là vận động viên cừ khôi với nhiều thành tích đáng nể. Không những vậy, cô giáo làng còn mở lớp dạy chạy bộ miễn phí với mong muốn thắp lên niềm đam mê cho các em nhỏ vùng “chảo lửa” Krông Pa.
Khánh thành Sân thể thao cộng đồng xã Ia Ko

Khánh thành Sân thể thao cộng đồng xã Ia Ko

(GLO)- Ngày 29-8, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên chi nhánh Gia Lai, Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Sê khánh thành Sân thể thao cộng đồng xã Ia Ko (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).
Năng lượng lành từ yoga

Năng lượng lành từ yoga

(GLO)- Lợi ích của tập yoga ngày càng được mọi người nhận thức đầy đủ hơn, bộ môn này vì vậy càng có điều kiện phổ biến rộng rãi tại Gia Lai. Và, không ít người đón nhận năng lượng lành từ yoga.
Giải Bóng đá mang đậm tính nhân văn

Giải Bóng đá mang đậm tính nhân văn

(GLO)-

Từ 23 đến 25-8, tại sân bóng đá mini Diên Hồng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) diễn ra Giải Bóng đá từ thiện Cúp “Áo ấm cho em” lần thứ II năm 2024. Không chỉ là sân chơi thể thao bổ ích, giải còn là dịp kết nối những tấm lòng để hướng đến học sinh vùng khó trước thềm năm học mới.

Sôi động phong trào billiards pool ở phố núi

Sôi động phong trào billiards pool ở phố núi

(GLO)- Chỉ trong một thời gian ngắn, phong trào chơi billiards pool (bida lỗ) tại TP. Pleiku trở nên sôi động và thu hút đông đảo người chơi. Nhiều câu lạc bộ (CLB) có quy mô lớn đã xuất hiện, đem đến sự lựa chọn phong phú cho giới trẻ.
Lan tỏa yêu thương qua từng bước chạy

Lan tỏa yêu thương qua từng bước chạy

(GLO)-

Đó là thông điệp mà Câu lạc bộ (CLB) Gia Lai Marathon muốn mang đến trong giải chạy thiện nguyện mang tên “Trái tim yêu thương” được tổ chức vào sáng 16-6 tại Khu đô thị suối Hội Phú (TP. Pleiku) thu hút gần 500 runner trong và ngoài tỉnh tham gia.