Mazda3 2021: Sedan hạng C đẳng cấp, giá từ 681 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mazda3 2021 gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, cảm giác lái thể thao và loạt công nghệ an toàn tiên tiến. Với giá lăn bánh từ 681 triệu đồng, mẫu sedan hạng C này đang là lựa chọn hàng đầu cho người trẻ yêu thích phong cách và trải nghiệm lái đậm chất cá nhân.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Mazda3 2021 đã thể hiện rõ tinh thần thiết kế KODO trứ danh của Mazda – đơn giản nhưng đầy lôi cuốn.

Những đường nét uốn lượn mềm mại, liền mạch kết hợp cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn và cụm đèn LED sắc sảo tạo nên vẻ ngoài cao cấp không kém gì những mẫu xe sang.

So với các đối thủ trong phân khúc như Kia K3 hay Hyundai Elantra, Mazda3 nổi bật hơn nhờ vóc dáng thể thao, khỏe khoắn và đặc biệt là bản hatchback (Sport) mang đậm hơi hướng châu Âu.

mazda-3-2021-cho-ra-mat-rat-nhieu-phien-ban.jpg
Thiết kế KODO hiện đại, Mazda3 2021 hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh S.T

Kích thước tổng thể của xe dài 4.660 mm, chiều rộng 1.795 mm và chiều cao 1.440 mm – tạo nên dáng vẻ trường xe, cân đối và đậm chất thanh lịch. Khoảng sáng gầm 145 mm vừa đủ để di chuyển linh hoạt trong đô thị mà vẫn giữ được dáng ngồi thể thao đặc trưng.

Không chỉ ghi điểm ở ngoại hình, Mazda3 2021 còn khiến nhiều người bất ngờ với khoang nội thất được hoàn thiện chỉn chu, thiết kế tối giản nhưng sang trọng. Chất liệu da và nhựa mềm được sử dụng rộng rãi, mang lại cảm giác cao cấp hơn hẳn các mẫu xe cùng tầm giá. Bảng tablo thiết kế gọn gàng, kết hợp cùng màn hình trung tâm 8.8 inch được đặt nổi, kết nối Apple CarPlay và Android Auto là điểm cộng lớn cho sự hiện đại và tiện nghi.

man-hinh-giai-tri-88-inch-tren-xe-mazda-3-2021-1068x534.jpg
Khoang nội thất sang trọng bậc nhất phân khúc sedan hạng C. Ảnh: S.T

Vô-lăng ba chấu bọc da, tích hợp các phím điều khiển dễ thao tác, đi kèm cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị rõ ràng. Hàng ghế trước được thiết kế ôm lưng, mang lại cảm giác lái chắc chắn. Tuy nhiên, hàng ghế sau lại khá hạn chế về không gian và không có cửa gió điều hòa riêng – một điểm trừ nhỏ cho những ai thường xuyên chở đủ 4-5 người.

Mazda3 2021 tại Việt Nam sử dụng động cơ Skyactiv-G 1.5L, sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Mặc dù sức mạnh không quá nổi bật, nhưng Mazda3 bù lại bằng cảm giác lái mượt mà, vô-lăng phản hồi chính xác và khung gầm chắc chắn. Xe mang đến trải nghiệm điều khiển tốt, đặc biệt là trong môi trường đô thị hoặc khi chạy đường trường ở tốc độ vừa phải.

thiet-ke-phan-duoi-xe-mazda-3-2021.jpg
Vẻ đẹp không tuổi với đường nét mềm mại, liền lạc đầy tinh tế. Ảnh: S.T

Một trong những yếu tố khiến Mazda3 2021 thu hút người mua chính là hệ thống an toàn vượt trội. Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, xe đã có phanh ABS, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, 7 túi khí, phanh tay điện tử và camera lùi. Các phiên bản cao hơn còn tích hợp gói an toàn i-Activsense gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường – những tính năng thường chỉ có trên xe cao cấp.

Về giá, Mazda3 2021 đang được phân phối tại Việt Nam với nhiều phiên bản từ 599 triệu đến 739 triệu đồng. Giá lăn bánh tại TP.HCM dao động từ 681 triệu đến khoảng 835 triệu đồng, tùy theo phiên bản và khu vực đăng ký. So với những gì được trang bị, Mazda3 mang đến giá trị sử dụng tốt trong phân khúc.

Mazda3 2021 là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế đẹp mắt, nội thất cao cấp, cảm giác lái thú vị và công nghệ an toàn hiện đại. Với mức giá dễ tiếp cận trong phân khúc sedan hạng C, mẫu xe này không chỉ phù hợp với khách hàng trẻ mà còn là lựa chọn hợp lý cho những ai tìm kiếm sự tinh tế, cá tính trong từng chi tiết. Dù còn một vài hạn chế nhỏ, Mazda3 2021 vẫn xứng đáng là mẫu sedan đáng mua hàng đầu hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null