1.208 học sinh Gia Lai tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi bảng B cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-12, tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh bảng B năm học 2024-2025.

Tham dự kỳ thi có 1.208 thí sinh đến từ 48 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Năm nay, số lượng thí sinh dự thi tăng 151 em so với năm học 2023-2024, nâng tổng số phòng thi lên 54 phòng.

Kỳ thi năm nay gồm 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Các thí sinh dự thi môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin, Tiếng Anh vào buổi sáng; các môn còn lại được tổ chức vào buổi chiều cùng ngày.

incollage-20241210-121952700.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh bảng B năm học 2024-2025. Ảnh: T.H

Thời gian làm bài thi cho mỗi môn là 180 phút. Môn Tin học thí sinh sẽ thi trên máy tính, còn lại các môn khác theo hình thức thi viết. Đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, bài thi sẽ bao gồm phần bài tập thực hành.

Nội dung đề bài thi nằm trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông bậc THPT (từ lớp 10 đến lớp 12) hiện hành.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Bá Công-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đã phổ biến một số thông tin của Kỳ thi; đồng thời động viên, khích lệ tinh thần để các thí sinh đạt thành tích tốt nhất và lấy đó làm động lực tiếp tục thi đua học tập trong nhà trường.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vùng dân tộc thiểu số

Gia Lai nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Ngày 28-3, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 755/KH-UBND về việc thực hiện chương trình nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

(GLO)- Nhớ hồi dạy bài Thu điếu (Nguyễn Khuyến) trong chương trình Ngữ văn lớp 11, tôi đã hỏi học trò: Em từng có ấn tượng hay cảm xúc đặc biệt gì với mùa thu chưa? Nhiều em trả lời ngập ngừng: “Em thấy mùa thu… trời mát mẻ”, “Em thấy mùa thu… lá cây rụng nhiều”, “Em thấy mùa thu… thường mưa”.