U.19 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Tối qua (4.6), U.19 VN đã để thua 0-1 trước U.19 Trung Quốc ở trận đấu ra quân giải U.19 quốc tế 2024 diễn ra tại Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc).

Theo tinh thần tạo cơ hội cọ xát cho nhiều cầu thủ trẻ, HLV Hứa Hiền Vinh tung đội hình xuất phát với độ tuổi trung bình khá thấp, với hơn 2/3 sinh năm 2006, 2007. Trong đó, hai cầu thủ VN được truyền thông Trung Quốc quan tâm là Nguyễn Công Phương (đội trưởng) và Lê Đình Long Vũ được trao cơ hội đá chính.

U.19 VN (trái) và U.19 Trung Quốc ở trận ra quân. LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ TRUNG QUỐC

U.19 VN (trái) và U.19 Trung Quốc ở trận ra quân. LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ TRUNG QUỐC

Phần lớn các cầu thủ của U.19 VN đều chưa có cơ hội chinh chiến nhiều tại những sân chơi quốc tế. Do đó, họ không thể tránh khỏi những vấn đề về mặt tâm lý ở trận đấu đầu tiên vốn luôn khó khăn, đặc biệt là còn phải chơi bóng dưới áp lực tạo ra bởi đông đảo người hâm mộ của đội chủ nhà. Có thể thấy khi không có được sự tự tin cao nhất, các tình huống xử lý của các cầu thủ trẻ VN có phần vội vàng, chưa đạt độ chính xác cần thiết. Những đường chuyền sai xuất hiện khá nhiều là một phần nguyên nhân khiến U.19 VN không thể tạo ra các tình huống phối hợp bài bản.

Đội U.19 VN

Đội U.19 VN

Bên cạnh đó, sự chênh lệch khá lớn về mặt thể hình khiến U.19 VN gặp khó khăn trong việc cầm bóng. Những cầu thủ Trung Quốc có thể lực tốt và thể hình vượt trội đã lấn lướt trong các pha tranh chấp tay đôi. Với việc cầm trịch tốt tuyến giữa, các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà luôn nắm sự chủ động trong việc lựa chọn phương án tiếp cận khung thành U.19 VN. U.19 Trung Quốc cho thấy sự đa dạng trong cách tổ chức tấn công, từ trung lộ cho đến hai hành lang cánh. Phía ngược lại, đội bóng của HLV Hứa Hiền Vinh lại tỏ ra bế tắc và ít khi đưa được bóng đến gần vòng cấm địa đối phương bằng những pha ban bật ở cự ly ngắn và trung bình. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cũng là vấn đề lớn của U.19 VN. HLV Hứa Hiền Vinh cần phải cải thiện điều này trước khi U.19 VN đối đầu với đội bóng còn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, đó là U.19 Hàn Quốc (vào ngày 8.6).

Có thể bạn quan tâm

Bỉ và Ukraine sẽ hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu nảy lửa

Đội tuyển Bỉ và thách thức mang tên Ukraine

(GLO)-

Đội tuyển Bỉ đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ với chiến thắng thuyết phục trước Romania. Trong lượt trận cuối cùng ở vòng bảng với Ukraine vào đêm nay (26-6), “Quỷ đỏ” sẽ tiếp tục phải phô diễn sức mạnh của mình để hy vọng chiếm lấy ngôi đầu bảng E.

Hàng thủ của Slovenia đã đứng vững trước sức ép của Tam Sư

Bế tắc trong tấn công, Tam Sư chia điểm với Slovenia

(GLO)-

Bảng C của Euro 2024 đã khép lại với cả 2 trận cầu đều không có bàn thắng nào được ghi. Sự thận trọng quá mức của các đội bóng đã khiến khán giả có một đêm thất vọng. Nhưng với đội tuyển Anh, họ vẫn có được thứ mình cần là ngôi đầu bảng dù chơi bế tắc trong 90 phút trước Slovenia.

Đội tuyển Anh và thử thách mang tên Slovenia

Đội tuyển Anh và thử thách mang tên Slovenia

(GLO)-

Sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục, đội tuyển Anh bước vào trận đấu gặp Slovenia ở lượt cuối với không ít áp lực. Đây là lúc Tam Sư cần thể hiện bản lĩnh của một ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, qua đó giữ vững ngôi vị số 1 bảng C.

Bàn thắng phút bù giờ giúp Italia giành lại tấm vé đi tiếp từ chính đối thủ Croatia

Bàn thắng phút bù giờ giúp Italia giành lại tấm vé đi tiếp từ chính đối thủ Croatia

(GLO)-

Trận cầu tâm điểm mang tính chất sống còn giữa 2 ông lớn Croatia và Italia đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Đội bóng áo sọc ca rô những tưởng đã có chiến thắng thì ở những giây cuối cùng của trận đấu, đội bóng màu thiên thanh đã bùng nổ với bàn gỡ hòa giành giật lại tấm vé đi tiếp.

Croatia đọ sức cùng Italia trong trận chiến sống còn

Croatia đọ sức cùng Italia trong trận chiến sống còn

(GLO)-

Rạng sáng mai (25-6), loạt trận cuối cùng ở bảng B Euro 2024 sẽ diễn ra với 2 trận đấu cùng giờ. Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ có được ngôi nhất bảng, trong khi Croatia và Italia sẽ rơi vào trận chiến sống còn để giành tấm vé đi tiếp.