Đội tuyển Bắn cung Việt Nam tham dự cúp thế giới tại Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đội tuyển Bắn cung Việt Nam gồm 8 vận động viên dự Cúp Bắn cung Thế giới và đây là lượt đấu tính điểm cá nhân để các cung thủ có cơ hội tranh suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

Ngày 17/5, Bộ môn Bắn cung, Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết Đội tuyển Bắn cung Việt Nam gồm 8 vận động viên (4 nam, 4 nữ) sẽ tham dự Cúp Bắn cung Thế giới - World Cup 2024 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 21-26/5.

Đây là lượt đấu tính điểm cá nhân để các cung thủ có cơ hội tranh suất chính thức dự Olympic Paris 2024 vào tháng 8 tới.

Đội hình cung 1 dây nữ của Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc lần này gồm các vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi, Lộc Thị Đào và Triệu Huyền Diệp. Các cung thủ nam góp mặt tại giải là Nguyễn Duy, Hoàng Văn Lộc, Nguyễn Minh Đức, Lê Quốc Phong.

Ông Phan Trọng Quân, Phụ trách Bộ môn Bắn cung, Cục Thể dục Thể thao, cho biết ở thời điểm hiện tại, Ban Huấn luyện Đội tuyển Bắn cung Quốc gia đang tập trung chuyên môn tối đa cho các tuyển thủ trọng điểm để sẵn sàng tham dự các lượt thi đấu tại Cúp Bắn cung Thế giới 2024 - giải tích lũy để tranh suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

Đội tuyển Bắn cung Việt Nam đã thi đấu lượt đầu của Cúp Bắn cung Thế giới 2024 diễn ra tháng 4 vừa qua tại Thượng Hải (Trung Quốc), lượt thứ hai là tại Hàn Quốc lần này và lượt chung kết sẽ vào tháng 6 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các lượt đấu đều tính điểm và thành tích để trao suất tham dự Olympic cho vận động viên.

Liên đoàn Bắn cung thế giới và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ trao 128 suất chính thức ở môn bắn cung (64 nam, 64 nữ) thi đấu tại Olympic Paris 2024. Bắn cung Việt Nam đang đặt mục tiêu giành được suất chính thức dự Olympic Paris ở nội dung cung 1 dây đồng đội nữ.

Tại kỳ Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, Bắn cung Việt Nam lần đầu tiên giành được 2 suất chính thức tham dự của cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt. Hiện tại, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt tiếp tục là tuyển thủ trọng điểm của Đội tuyển Bắn cung Việt Nam tập trung chuyên môn cho mục tiêu tranh vé dự Olympic Paris 2024.

Cúp Bắn cung Thế giới 2024 là cơ hội cuối cùng của Đội tuyển Bắn cung Việt Nam trong hành trình thi đấu tranh vé Olympic Paris 2024. Tại khu vực Đông Nam Á, Đội tuyển Bắn cung Indonesia và Malaysia đã giành được suất chính thức dự Olympic.

Có thể bạn quan tâm

Phil Foden thừa nhận thất vọng với bản thân

Phil Foden thừa nhận thất vọng với bản thân

Ngôi sao tấn công Phil Foden đã nói lên suy nghĩ của mình về màn trình diễn của anh trong màu áo đội tuyển Anh tại Euro 2024 cho đến nay. Trước trận tứ kết với Thụy Sĩ, ngôi sao của Man.City thừa nhận rằng anh “thất vọng” vì chưa tạo được ảnh hưởng tại giải đấu.
De Bruyne chưa quyết định tương lai cùng tuyển Bỉ

De Bruyne chưa quyết định tương lai cùng tuyển Bỉ

Tiền vệ Kevin De Bruyne cho biết còn quá sớm để xem xét tương lai của anh trong bóng đá quốc tế, bất chấp ngôi sao tròn 33 tuổi vào thứ Sáu tuần trước vừa trải qua nỗi thất vọng khi tuyển Bỉ thua Pháp 0-1 ở vòng 16 đội tại Euro 2024.
Euro 2024: Bản lĩnh của các ứng viên

Euro 2024: Bản lĩnh của các ứng viên

(GLO)- Euro 2024 đang bước vào giai đoạn nóng bỏng hơn bao giờ hết khi 8 đội bóng xuất sắc nhất của lục địa già đã lộ diện. Để nuôi hy vọng trở thành tân vương, các ứng cử viên này sẽ phải thể hiện bản lĩnh, phong độ khi chạm trán nhau ở vòng tứ kết.
Pháp hạ gục Bỉ trong ngày thần may mắn gọi tên

Pháp hạ gục Bỉ trong ngày thần may mắn gọi tên

(GLO)-

Cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn của lục địa già là đội tuyển Pháp và Bỉ ở vòng knock-out đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Và một lần nữa, những chú “Gà trống Gaulois” đã được ca khúc khải hoàn trước gã hàng xóm, trong một ngày mà thần may mắn đã gọi tên.

Thư từ Đức: Bản hòa ca pháo hoa

Thư từ Đức: Bản hòa ca pháo hoa

Thắng 2-0 trước đối thủ Bắc Âu Đan Mạch, chủ nhà Đức thẳng tiến vào tứ kết một cách thuyết phục. Không khó để mọi người nhận ra rằng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, không có nhiều màn ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ.