Chư Prông: Hơn 700 lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- 

Từ ngày 25 đến 27-9, UBND huyện Chư Prông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động, cơ sở đào tạo nghề tổ chức 6 buổi truyền thông, tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp tại 5 xã, gồm: Ia Tôr, Ia Lâu, Ia Ga, Bàu Cạn, Thăng Hưng và thị trấn Chư Prông cho hơn 700 lao động.

Quang cảnh buổi truyền thông, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh buổi truyền thông, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông. Ảnh: Đinh Yến

Nội dung các buổi truyền thông tập trung tư vấn, giới thiệu việc làm và giao dịch việc làm kết nối giữa cung-cầu lao động, thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến học nghề, lao động việc làm, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng thời, hướng dẫn người lao động đăng ký tham gia học nghề; tư vấn, tìm hiểu thông tin việc làm; chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm thất nghiệp...

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động kết nối giữa người lao động và đại diện người sử dụng lao động như: Các doanh nghiệp thông tin nhu cầu tuyển dụng hoặc phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp những vị trí việc làm đang cần và cung cấp thông tin để người lao động lựa chọn vị trí việc làm phù hợp hoặc tham gia chương trình thực tập sinh và du học sinh tại nước ngoài.

Thông qua các buổi truyền thông giúp người lao động có nguồn thông tin chính thống, hữu ích từ đó có định hướng chọn ngành, nghề phù hợp với điều kiện bản thân và gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

(GLO)- Dám nghĩ, dám làm là những điều chúng tôi cảm nhận được về anh Đỗ Văn Chuyên (thôn Thống Nhất, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện). Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cùng với sự siêng năng, chịu khó, anh đã trở thành tỷ phú trên chính mảnh đất do ông cha để lại.
Mái ấm chở che ước mơ học trò nghèo

Mái ấm chở che ước mơ học trò nghèo

(GLO)- Song song với duy trì Tủ bánh mì 0 đồng, từ cuối năm 2023 đến nay, thầy Vũ Văn Tùng-Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) triển khai xây dựng mái ấm cho học sinh nghèo.
Hiểu lịch sử qua tranh vẽ “Em yêu chiến sĩ Điện Biên”

Hiểu lịch sử qua tranh vẽ “Em yêu chiến sĩ Điện Biên”

(GLO)- Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu chiến sĩ Điện Biên” do Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai tổ chức không chỉ tạo cơ hội cho các họa sĩ “nhí” thể hiện năng khiếu, sự sáng tạo, mà còn là dịp để nâng cao hiểu biết về lịch sử và ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ.