Bắt nghi phạm giết cha và chú ruột sau 2 ngày gây án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sau khi đâm tử vong cha và chú ruột, nghi phạm Lâm Hoài Ân (18 tuổi, ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bỏ trốn sang TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ và di lý về An Giang.
Nghi phạm Lâm Hoài Ân và hung khí (ảnh nhỏ) gây ra vụ án mạng nghiêm trọng khi mới 18 tuổi. Ảnh: T.TẦM

Nghi phạm Lâm Hoài Ân và hung khí (ảnh nhỏ) gây ra vụ án mạng nghiêm trọng khi mới 18 tuổi. Ảnh: T.TẦM

Ngày 5-5, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Lâm Hoài Ân để điều tra về hành vi giết người. Ân là nghi phạm dùng dao đâm tử vong cha và chú ruột chỉ từ những mâu thuẫn nhỏ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 3-5, ông Lâm Hoàng S. (43 tuổi, là cha ruột của Lâm Hoài Ân) cùng 2 em ruột là Lâm Viết T. (40 tuổi), Lâm Thanh T. (36 tuổi) và bạn là Dương Hữu T. (32 tuổi, cùng trú tại khóm Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) tổ chức nhậu tại nhà.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Ân đi uống cà phê về tới thì xảy ra mâu thuẫn với cha và chú T. dẫn đến xô xát. Ân bị đánh nên bỏ chạy. Một lúc sau, Ân rủ bạn là Dương Văn Hiền (19 tuổi), Nu Tánh Linh (17 tuổi, cùng trú tại địa phương) đi trên 1 xe máy có thủ sẵn dao tự chế quay lại bàn nhậu để Ân giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến gần nhà bà ngoại của mình, Ân thấy 4 người gồm các ông Viết T., Hoàng S., Thanh T. và Hữu T. đang đứng ngoài đường bê tông có cầm hung khí, Ân xuống xe cầm dao tự chế chạy đến đâm chú ruột là ông Viết T. tử vong tại chỗ, sau đó quay sang đâm cha ruột làm ông Hoàng S. té ngã.

Không dừng lại, Ân tiếp tục cầm dao đuổi đánh Thanh T., Hữu T. thì bị ông Hữu T. giật lấy dao, Ân cùng Hiền và Linh bỏ chạy khỏi hiện trường. Ông Hoàng S. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Lực lượng trinh sát Công an huyện Thoại Sơn đã bắt giữ Ân khi đang nghi phạm này lẩn trốn tại TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).

Tại cơ quan công an, bước đầu Ân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngay trong sáng cùng ngày, lực lượng Công an mời 2 thanh niên được cho là có vai trò đồng phạm của Ân là Hiền và Linh về trụ sở làm việc.

Có thể bạn quan tâm