Gia Lai có 774 trường học các cấp với hơn 400 ngàn học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 23-8, tại khách sạn Tre Xanh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Năm học 2018-2019, ngành GD-ĐT Gia Lai đã triển khai 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản về đổi mới căn bản, toàn diện. Ngành đã thực hiện có kết quả chủ trương sáp nhập các trường học quy mô nhỏ trên cùng địa bàn, điều chỉnh quy mô lớp học hợp lý, thu gọn các điểm trường phù hợp điều kiện thực tế từng địa phương. Năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 788 trường học với gần 395 ngàn học sinh. Hơn 46% học sinh dân tộc thiểu số được chú trọng cả quy mô lẫn chất lượng với 15 trường phổ thông dân tộc nội trú (DTNT) cấp THCS, 2 trường phổ thông DTNT cấp THPT và 25 trường PTDT bán trú cấp Tiểu học và THCS. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và thư viện đạt chuẩn quốc gia được chú trọng. Đến nay, toàn tỉnh có 318/788 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 40,36%. Tính đến cuối năm học 2018-2019, tỷ lệ bỏ học trong toàn ngành dưới 0,36%; tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt 90,78%...Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn nổi lên những khó khăn, hạn chế như: một số địa phương thiếu chủ động, huy động nguồn lực đầu tư cho giáo dục; thủ trưởng nhiều cơ sở giáo dục còn thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác đảm bảo vệ sinh trường học và phong trào thi đua xây dựng “Trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn”...
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Ảnh: Nguyễn Giang
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Ảnh: Nguyễn Giang
Bước vào năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 774 trường học các cấp với hơn 400 ngàn học sinh. Để thực hiện có kết quả nhiệm vụ năm học, Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”; thực hiện có hiệu quả đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”; tổ chức các phong trào thi đua chuyên đề thiết thực hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, gắn với các nhiệm vụ chính trị của ngành.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị ngành GD-ĐT tỉnh thực hiện bổ sung giáo viên còn thiếu bằng giải pháp phù hợp, sắp xếp hợp lý hệ thống trường lớp, điều tiết giáo viên giữa các khu vực, bố trí dạy tăng tiết, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục nguồn giáo viên; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc; xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình dạy ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân; tạo điều kiện cho hệ thống trường tư thục các cấp phát triển; công khai, minh bạch trong việc lựa chọn cán bộ và thực hiện chủ trương sáp nhập; nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy-học, quản lý giáo dục và quan tâm hướng nghiệp cho học sinh khối THPT, tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà...
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

(GLO)- Trong không khí sôi động của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi về thăm xã Anh hùng Ia Hrung (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Nhiều công trình dân sinh được đầu tư, những ngôi nhà mới khang trang, đường bê tông sạch sẽ... là minh chứng cho sự khởi sắc của vùng quê nghèo.
Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

(GLO)- Trên địa bàn xã Hà Đông (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) hiện còn 12 nếp nhà sàn vách đất, lợp mái ngói. Chẳng phải do đời sống khó khăn, mà kiểu nhà ấy phù hợp với điều kiện khí hậu nơi này, còn gia chủ thì luôn mong muốn bảo tồn giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Qua đó đã giúp nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng địa phương.
Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Phú An chuyển mình

Phú An chuyển mình

(GLO)- Từ vùng quê nghèo đói ngày nào, Phú An trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) “về đích” nông thôn mới.
Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.