Ia Grai: Bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Lý Tiến Thành-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: 6 tháng đầu năm, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2017 nhưng đang có dấu hiệu gia tăng nhanh.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, sau trường hợp mắc sốt xuất huyết đầu tiên hồi tháng 3-2018 tại làng Năng (xã Ia Sao) thì đến nay toàn huyện đã ghi nhận thêm 21 trường hợp; phân bố rải rác tại thị trấn Ia Kha và các xã Ia Tô, Ia Yok, Ia Sao.

Nguyên nhân của bệnh được xác định là do đang trong giai đoạn mùa mưa, khí hậu nóng ẩm tạo điều kiện cho muỗi sinh sản; ý thức vệ sinh môi trường của người dân còn thấp; sự phối-kết hợp phòng-chống bệnh giữa các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể chưa cao.

Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Theo Bộ Y tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời, do khả năng gây nghiện cao và lan nhanh trong cộng đồng, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tạo ra một thế hệ mới nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác.
Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.