"Nói không với hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm tiếp tục tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Văn bản số 84/STTTT-BCXB đề nghị các cơ quan truyền thông địa phương kịp thời thông tin tình hình, hoạt động kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng.
 

Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra kinh doanh hàng hóa. Ảnh: Lê Lan
Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra kinh doanh hàng hóa. Ảnh: Lê Lan

Qua đó, tuyên truyền để người dân nhận thức rõ tác hại của hàng lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; vận động người dân “Nói không với hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ”; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông tin thị trường giá cả và hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng hàng hóa đảm bảo chất lượng, không sử dụng hàng giả, hàng lậu, lên án các hành vi vi phạm pháp luật, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.