Toàn tỉnh Gia Lai thi hành kỷ luật 254 đảng viên trong năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 4-1, Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Bình-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Dự hội nghị có đồng chí Võ Thái Nguyên-Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy, cùng các đồng chí là Thường trực cấp ủy, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan có quy chế phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Năm 2022, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã thực hiện đầy đủ các nội dung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kế hoạch thực hiện chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Theo đó, cấp ủy các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng và 9 đảng viên; kiểm tra 534 tổ chức Đảng, 5.122 đảng viên và giám sát 370 tổ chức Đảng, 2.202 đảng viên. Qua đó, đã thi hành kỷ luật 8 tổ chức Đảng và 254 đảng viên.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 27 tổ chức Đảng và 11 đảng viên; Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 468 tổ chức Đảng. Ngoài ra, còn kiểm tra việc thi hành kỷ luật Đảng ở 141 tổ chức Đảng; giám sát 310 tổ chức Đảng và 518 đảng viên. Qua đó, đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 89 đảng viên. Cùng với đó, các cơ quan có Quy chế phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã lãnh đạo và tiến hành công tác kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ của mình. 

   Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2023. Theo đó, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các văn bản, quy định về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng do Trung ương mới ban hành. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế tại địa phương; chú trọng kiểm tra, giám sát  những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm. Trọng tâm là kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện xác minh tài sản và thu nhập hàng năm theo quy định. Cùng với đó, chủ động thực hiện công tác quy hoạch, kiện toàn để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp; chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển theo quy định. Đặc biệt, sẽ thực hiện công tác truyền thông, công khai kết quả kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng để góp phần giáo dục, răn đe, ngăn chặn và phòng ngừa vi phạm.
 

 VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.