Nông dân Thái Lan sắp được nhận gói hỗ trợ 815 triệu USD để mua phân bón

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm giúp người dân tìm kiếm phương thức sản xuất tốt hơn và giảm chi phí sản xuất, Thái Lan hỗ trợ giá 50% với tổng kinh phí chương trình khoảng 815 triệu USD cho nông dân mua phân bón.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đưa nước này trở thành một trung tâm nông nghiệp toàn cầu và sẽ tăng thu nhập của nông dân lên gấp ba lần trong vòng 4 năm tới. Do đó, Chính phủ Thái Lan đưa ra chương trình hỗ trợ 50% giá phân bón cho nông dân. Chương trình được thực hiện thông qua ứng dụng di dộng của Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp để giúp nông dân cả nước đều có thể tiếp cận.

Nông dân Thái Lan sắp được nhận gói hỗ trợ 815 triệu USD để mua phân bón ảnh 1

Nông dân Thái Lan sắp được nhận gói hỗ trợ 815 triệu USD để mua phân bón

Tổng kinh phí của chương trình này vào khoảng 29,9 tỷ Baht (khoảng 815 triệu USD) và sẽ được Cục Khuyến nông trình lên Chính phủ phê duyệt trong tháng này để có thể triển khai hỗ trợ cho nông dân trong vụ lúa 2024-2025.

Nông dân mua phân bón được hỗ trợ lên tới 500 Baht (13,6 USD) một rai và mỗi hộ gia đình được hỗ trợ tối đa 20 rai (3,2 ha).

Ngoài chương trình hỗ trợ giá phân bón, chính phủ Thái Lan cũng đang triển khai chương trình giãn nợ trong vòng 3 năm cho 2,7 triệu nông dân với tổng kinh phí khoảng 830 triệu USD, đồng thời thúc đẩy đổi mới nông nghiệp để tăng thu nhập cho nông dân.

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null