NASA sẽ tiết lộ phân tích đáng tin cậy nhất của sứ mệnh Kepler về sự sống trên những hành tinh xa xôi trong họp báo đầu tuần sau.
Kính viễn vọng Kepler chuyên tìm kiếm hành tinh có thể chứa sự sống ngoài hệ Mặt Trời.
Các nhà khoa học tại phòng Vật lý thiên văn thuộc Ban sứ mệnh khoa học của NASA cùng với chuyên gia ở Viện tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh (SETI), Đại học Hawaii ở Manoa và Viện công nghệ California, sẽ phát biểu tại cuộc họp báo.
Kính viễn vọng vũ trụ Kepler phóng vào không gian vào tháng 3/2009, đánh dấu đột phá quan trọng trong công cuộc tìm kiếm những hành tinh kích thước giống Trái Đất ngoài hệ Mặt Trời, có thể nằm gần hoặc bên trong khu vực thuận lợi cho sự sống quanh một ngôi sao.
Trong tổng số gần 5.000 ứng viên hành tinh được tìm thấy từ trước tới nay, hơn 3.200 hành tinh được công nhận và 2.325 hành tinh trong số đó là phát hiện của Kepler.
Thiết bị quét hình ảnh và lập bản đồ 3D đã được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế và dự kiến sẽ được gắn vào một hệ thống robot di động, để làm nhiệm vụ tổng hợp dữ liệu về môi trường xung quanh.
Đối với phần lớn các loài không mãn kinh, quá trình tiến hóa tạo điều kiện cho giống cái có thể sinh sản cho đến cuối đời nhằm tối đa hóa việc truyền gene sang các thế hệ tương lai.
Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.
Theo các nhà khoa học, Danionella Cerebrum, loài cá nhỏ trong suốt sống ở vùng nước nông ngoài khơi Myanmar, có thể tạo ra tiếng động hơn 140 decibel - lớn hơn cả tiếng của một con voi.
Các nhà nghiên cứu cho biết đây là một trong những dấu chân hóa thạch của con người còn vẹn nguyên nhất thế giới và lâu đời nhất từng được ghi nhận ở Bắc Phi và Nam Địa Trung Hải.
Một loại máy bay không người lái (UAV) kiểu trực thăng để bay trong bầu khí quyển của sao Kim và hoạt động trên bề mặt của hành tinh này đang được nghiên cứu phát triển tại Đại học Hàng không Moscow (MAI).