Khai thác cảng du lịch Cửa Việt: Cú hích cho tam giác biển đảo Quảng Trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc đưa cảng du lịch Cửa Việt vào hoạt động sẽ tạo cú hích cho phát triển tuyến du lịch ra huyện đảo Cồn Cỏ, là bước tiến trong kế hoạch hình thành tam giác du lịch Cửa Việt-Cửa Tùng-Cồn Cỏ.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị ngày 11/6 cho biết, Bến cảng số 4, Khu bến Bắc Cửa Việt vừa được Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam (Bộ Xây dựng) công bố chính thức mở cửa khai thác.

khai-thac-cang-du-lich-cua-viet.jpg
Bãi tắm Cửa Việt ở Quảng Trị. (Ảnh minh họa: Báo Quảng Trị)

Đây là cảng du lịch quan trọng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân và du khách trên tuyến Cửa Việt-đảo Cồn Cỏ, đồng thời mở ra triển vọng lớn cho phát triển du lịch biển đảo tỉnh Quảng Trị.

Việc đưa cảng du lịch Cửa Việt vào hoạt động được kỳ vọng sẽ tạo cú hích quan trọng cho phát triển tuyến du lịch ra huyện đảo Cồn Cỏ, là bước tiến chiến lược trong kế hoạch hình thành tam giác du lịch Cửa Việt-Cửa Tùng-Cồn Cỏ, góp phần kết nối dịch vụ, khai thác tiềm năng biển đảo và nâng tầm thương hiệu du lịch Quảng Trị trong thời gian tới.

Bến cảng số 4 nằm trong vùng nước cảng biển đã được Bộ Giao thông Vận tải công bố theo Thông tư số 57/2018/TT-BGTVT ngày 14/12/2018, thuộc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Theo phân công, Cảng vụ Hàng hải Huế là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực này, đồng thời thu các khoản phí theo đúng quy định pháp luật.

Bến cảng được phép đón các tàu khách có trọng tải và thông số kỹ thuật phù hợp, bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức khai thác cảng đúng mục đích, chịu trách nhiệm vận hành, điều phối tàu thuyền và thực hiện nạo vét định kỳ, bảo đảm độ sâu thiết kế.

Dự án xây dựng cảng du lịch Cửa Việt được khởi công từ tháng 7/2023, đến nay đã hoàn thành với tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Công trình bao gồm nhà chờ tàu một tầng (diện tích 340m2, cao 6,7m), nhà để xe (68m²), sân ga và khu công trình (2.500m2).

Tuyến đường giao thông nối từ quốc lộ 9D vào cảng dài 369m, mặt cắt ngang rộng 22,5m. Hệ thống cầu cảng du lịch gồm cầu tàu dài 70m, rộng 10m, có khả năng đón tàu 200 khách; cầu dẫn dài 18,5m, rộng 5m; kè chắn sóng, đường bãi và các hạng mục phụ trợ được đầu tư đồng bộ.

Theo Nguyên Linh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội có vị trí đẹp đã kín chỗ. Không chỉ người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc mà nhiều người ở nước ngoài cũng thu xếp về.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Báo The Nation mới đây đưa tin Chính phủ Mỹ sắp chính thức áp dụng khoản phí mới trị giá 250 USD với hầu hết thị thực tạm thời, gồm visa du lịch, công tác, du học và lao động. Khoản phí này mang tên "Visa Integrity Fee" (Phí bảo đảm thị thực), sẽ được cộng thêm vào lệ phí xin visa hiện có.

Thong dong qua miền mây xanh

Thong dong qua miền mây xanh

Trên các cung đường đến với đèo Hải Vân trùng điệp, du khách có dịp hòa mình cùng thiên nhiên để ngắm Hải Vân huyền thoại. Trong những điểm đến của cung đường này, Hải Vân Xanh cũng khá thú vị mà phượt thủ khó bỏ lỡ.

null