Khai thác cảng du lịch Cửa Việt: Cú hích cho tam giác biển đảo Quảng Trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc đưa cảng du lịch Cửa Việt vào hoạt động sẽ tạo cú hích cho phát triển tuyến du lịch ra huyện đảo Cồn Cỏ, là bước tiến trong kế hoạch hình thành tam giác du lịch Cửa Việt-Cửa Tùng-Cồn Cỏ.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị ngày 11/6 cho biết, Bến cảng số 4, Khu bến Bắc Cửa Việt vừa được Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam (Bộ Xây dựng) công bố chính thức mở cửa khai thác.

khai-thac-cang-du-lich-cua-viet.jpg
Bãi tắm Cửa Việt ở Quảng Trị. (Ảnh minh họa: Báo Quảng Trị)

Đây là cảng du lịch quan trọng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân và du khách trên tuyến Cửa Việt-đảo Cồn Cỏ, đồng thời mở ra triển vọng lớn cho phát triển du lịch biển đảo tỉnh Quảng Trị.

Việc đưa cảng du lịch Cửa Việt vào hoạt động được kỳ vọng sẽ tạo cú hích quan trọng cho phát triển tuyến du lịch ra huyện đảo Cồn Cỏ, là bước tiến chiến lược trong kế hoạch hình thành tam giác du lịch Cửa Việt-Cửa Tùng-Cồn Cỏ, góp phần kết nối dịch vụ, khai thác tiềm năng biển đảo và nâng tầm thương hiệu du lịch Quảng Trị trong thời gian tới.

Bến cảng số 4 nằm trong vùng nước cảng biển đã được Bộ Giao thông Vận tải công bố theo Thông tư số 57/2018/TT-BGTVT ngày 14/12/2018, thuộc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Theo phân công, Cảng vụ Hàng hải Huế là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực này, đồng thời thu các khoản phí theo đúng quy định pháp luật.

Bến cảng được phép đón các tàu khách có trọng tải và thông số kỹ thuật phù hợp, bảo đảm tiêu chuẩn về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức khai thác cảng đúng mục đích, chịu trách nhiệm vận hành, điều phối tàu thuyền và thực hiện nạo vét định kỳ, bảo đảm độ sâu thiết kế.

Dự án xây dựng cảng du lịch Cửa Việt được khởi công từ tháng 7/2023, đến nay đã hoàn thành với tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Công trình bao gồm nhà chờ tàu một tầng (diện tích 340m2, cao 6,7m), nhà để xe (68m²), sân ga và khu công trình (2.500m2).

Tuyến đường giao thông nối từ quốc lộ 9D vào cảng dài 369m, mặt cắt ngang rộng 22,5m. Hệ thống cầu cảng du lịch gồm cầu tàu dài 70m, rộng 10m, có khả năng đón tàu 200 khách; cầu dẫn dài 18,5m, rộng 5m; kè chắn sóng, đường bãi và các hạng mục phụ trợ được đầu tư đồng bộ.

Theo Nguyên Linh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

Cưỡi ngựa ngắm núi lửa triệu năm

(GLO)- Tựa lưng vào dãy Chư Nâm hùng vĩ, mở ra trước mắt là toàn cảnh núi lửa Chư Đang Ya trầm mặc giữa cao nguyên, Hợp tác xã (HTX) Du lịch và Nông nghiệp Chư Đang Ya (tỉnh Gia Lai) là nơi du khách được trải nghiệm đời sống, văn hóa bản địa, cưỡi ngựa lắng nghe tiếng gió thì thầm qua triền núi lửa triệu năm.

null