Hơn 4.000 tỷ đồng xây sân bay ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sân bay Hồ Tràm ngoài chở khách du lịch còn sẵn sàng hỗ trợ chính quyền sử dụng mục đích quốc phòng, cứu hộ, cứu nạn.

 Vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm đề xuất nằm gần biển.
Vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm đề xuất nằm gần biển.



UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 11/9 làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn dự án Hồ Tràm (xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc) về dự án xây dựng sân bay chuyên dùng, phục vụ các chuyến bay thuê chuyến chở khách đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.

Sân bay do Hồ Tràm đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng, quy mô cảng hàng không cấp 4C với một đường băng dài 2.400 m, rộng 45 m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; nhà ga hành khách, đài kiểm soát và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật. Địa điểm xây dựng sân bay ở xã Lộc An và Láng Dài (huyện Đất Đỏ) với diện tích hơn 244.00 ha.

Trong cuộc họp cách đây hơn 3 tháng, chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng vị trí xây dựng sân bay cách khu xử lý rác tập trung của huyện Đất Đỏ khoảng 350 m sẽ không đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (cách một km) nên yêu cầu phía Hồ Tràm chọn vị trí khác.

 Sau đó, phía Hồ Tràm đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tư vấn thiết kế và Xây dựng hàng không của Quân chủng Phòng không không quân (Bộ Quốc phòng) tiến hành khảo sát các địa điểm có thể phù hợp và đánh giá các yếu tố có tác động đến sinh kế của người dân và quy hoạch.

Vị trí số 2 được đưa ra thuộc địa bàn hai xã Lộc An - Phước Hội gây ảnh hưởng đến cao độ của hàng loạt các công trình dọc bờ biển trong quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh. Do đó, Hồ Tràm tiếp tục đề nghị giữ vị trí xây dựng sân bay ở xã Lộc An - Láng Dài trên cơ sở khảo sát thực địa, đánh giá Bộ Quốc phòng cũng như sự đồng thuận của các cơ quan hữu quan.

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định tỉnh ủng hộ Hồ Tràm xây sân bay chuyên dùng, xác lập địa điểm ở Lộc An - Láng Dài. Ông nói rằng Hồ Tràm phải thực hiện các động tác về môi trường, dân sinh khi triển khai dự án phải ổn thỏa và đồng thuận.

Phía Hồ Tràm cam kết sẽ không yêu cầu phải di dời nhà máy xử lý rác và hợp tác với địa phương trong việc đền bù, chuyển đổi sinh kế cho người dân đang cư trú trong trong khu vực bị thu hồi đất xây sân bay; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu sử dụng sân bay cho các mục đích quốc phòng và cứu hộ, cứu nạn.

Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm rộng 164 ha với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino.

Nguyễn Khoa (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Sáng 10-11, tại phường Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì cuộc họp để giải quyết tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh và dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh (phường Diên Hồng, Hội Phú).

Một đoạn bờ kè suối Hội Phú. Ảnh: B.B

Phường Pleiku vận động người dân chỉnh trang đô thị dọc suối Hội Phú

(GLO)- Sáng 2-11, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Pleiku (tỉnh Gia Lai) Đặng Toàn Thắng chủ trì buổi làm việc với các hộ dân, cơ sở kinh doanh dọc suối Hội Phú nhằm triển khai công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường và định hướng xây dựng tuyến “phố đêm-chợ nhỏ”.

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Một đoạn đường Lê Hồng Phong (xã Ia Ly) dài khoảng 100 m đã bị sụt lún hoàn toàn. Ảnh: Minh Phương

Gia Lai: Tuyến đường Lê Hồng Phong sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp an toàn dân cư

(GLO)- Từ tháng 5-2025 đến nay, tình trạng sạt lở trên tuyến đường Lê Hồng Phong (xã Ia Ly, tỉnh Gia Lai) ngày càng diễn biến nghiêm trọng. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ đoạn đường dài hơn 30 m đã bị sạt lở hoàn toàn, đe dọa trực tiếp đến an toàn của các hộ dân sinh sống ở khu vực này.

null