Hà Nội: Phá đường dây 'hô biến' học bạ điểm thấp thành điểm cao để đi du học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan công an vừa triệt phá ổ nhóm chuyên làm giả hồ sơ học bạ cho các trường hợp điểm thấp không đủ điều kiện đi du học, thu giữ số lượng lớn tang vật liên quan.
Nhóm đối tượng liên quan. Ảnh: T.V

Nhóm đối tượng liên quan. Ảnh: T.V

Ngày 18/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Phạm Viết Lương (SN 1988, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), Lê Thị Hằng Nga (SN 1990, trú tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội), Hà Thế Duy (SN 1986, trú tại xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) và Hồ Thị Quỳnh Liên (SN 1991, trú tại phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An).

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện nam thanh niên tên H.T.D - tài xế xe ôm công nghệ mang theo hồ sơ có biểu hiện nghi vấn. Làm việc với cơ quan công an, D. khai nhận đã nhiều lần đi lấy giấy tờ giả giao cho khách.

Quá trình xác minh, làm rõ đối tượng sản xuất giấy tờ giả là Phạm Viết Lương, Lê Thị Hằng Nga đăng quảng cáo nhận làm các loại bằng giả và Hồ Thị Quỳnh Liên là người đặt làm bằng giả.

Khám xét nơi ở của Lương tại huyện Mê Linh (Hà Nội) cơ quan công an thu giữ 1 máy khắc laze màu xanh trắng, 1 máy tính xách tay, 1 máy in màu, 100 vỏ bìa hồ sơ, 126 quyển học bạ THPT các loại chưa qua sử dụng, 14.568 con tem bảy màu các loại, 596 mặt con dấu các loại, 7 hộp dấu các loại, 38 phôi bằng tốt nghiệp THPT chưa qua sử dụng, 1 máy ép plastic...

Quá trình điều tra xác định Hồ Thị Quỳnh Liên là nhân viên tại tại một công ty tư vấn du học có địa chỉ tại TP Vinh (Nghệ An) đã liên hệ với Nga để làm giả học bạ khi gặp trường hợp học sinh điểm thấp không đủ điều kiện đi du học.

Có thể bạn quan tâm

Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng môi trường học tập đề cao tình yêu thương. Ảnh: T.D

“Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” ở ngôi trường vùng biên Gia Lai

(GLO)- Tại Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai), hành trình “Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” bắt đầu khi người hiệu trưởng chọn cách trao quyền và khơi dậy sáng tạo trong mỗi giáo viên. Những góc lớp đơn sơ đã được thay bằng không gian học tập sinh động, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Em R’ô H’Phẽ (lớp 12A8) ôn bài sau giờ học ở khu tập thể của Trường THPT Trường Chinh. Ảnh: R’Ô Hok

Giúp học sinh nghèo không bỏ học

(GLO)- Nhiều năm qua, Trường THPT Trường Chinh (thôn Tốt Biơch, xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại khu tập thể cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần quan trọng động viên các em nỗ lực học tập để hướng đến tương lai tươi đẹp hơn.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

(GLO)- Ngày 1-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện các trường tham dự hội thi cùng 13 nhóm tham gia dự thi.

Gia Lai: Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Gia Lai: Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

(GLO)- Ngày 26-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Gia Lai, Công ty TNHH Huỳnh Bình Nguyên-Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2025.

null