(GLO)- Sáng 9-12, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam-VITM Danang 2022 khai mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng với sự tham gia của trên 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố và 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ kỳ vọng thu hút trên 30.000 lượt khách du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm.
Gian hàng của tỉnh Gia Lai tập trung giới thiệu các sản phẩm, thông tin du lịch tới đối tác, khách hàng như: chiếu phim “Pleiku-chưa xa đã nhớ”, giới thiệu cẩm nang du lịch, bản đồ ẩm thực; chương trình và các standee (hình thức marketing truyền thông, bổ trợ cho việc treo quảng cáo…) quét mã QR-truy cập trang web du lịch của tỉnh; các ấn phẩm, tài liệu của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng đủ tiêu chuẩn phục vụ du lịch của Gia Lai…
Ngoài ra, gian hàng du lịch Gia Lai còn trưng bày cây nêu, trang phục, các loại nhạc cụ dân tộc truyền thống của đồng bào Jrai và Bahnar; các sản phẩm đặc sản địa phương như: măng khô, mật ong, tiêu sọ, bò khô sợi.
Trong khuôn khổ hội chợ, Hiệp hội du lịch tỉnh, các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch sẽ tham gia một số hội nghị, hội thảo, diễn đàn về chuyển đổi số; giới thiệu du lịch, các điểm đến mới, sản phẩm mới của các địa phương để tìm kiếm cơ hội ký kết hợp tác mở rộng thị trường.
Tết đến Xuân về, khắp mọi nẻo đường Việt Nam tràn ngập bầu không khí hân hoan sum họp. Đầu Xuân cũng là thời điểm cùng nhau tái tạo nguồn năng lượng bằng những hành trình mới, những chuyến du xuân dọc ngang đất nước.
(GLO)- Năm nay, có lẽ, mùa gặt ở vùng Đông Bắc huyện Chư Sê đến sớm hơn. Trên con đường từ xã Dun đến Kông Htok rẽ về xã Ayun, nhà nào cũng phơi đầy rơm rạ, xe công nông đang chở những bó lúa mới gặt về làng, hương lúa mới nồng nàn. Đứng trên đèo Tung Ke (còn gọi là đèo Ayun), rừng khộp mùa này còn xanh lá, tôi nhìn về thung lũng phía Đông tắm trong ánh nắng vàng nhạt của mùa khô Tây Nguyên buổi sớm mai, xa xa lô nhô những buôn làng hiện lên một cách sống động, cùng cánh đồng trơ gốc rạ tạo nên khung cảnh êm ả, thanh bình.
Linh vật mèo cùng hình ảnh các hoạt động thường nhật của TP Đà Nẵng được khắc họa, trưng bày trên các thuyền thúng là điểm mới lạ tại các bãi biển du lịch của Đà thành dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
(GLO)- Với vẻ đẹp hữu tình, không gian rộng rãi, thoáng mát, Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy (hẻm 479, đường Lý Thái Tổ, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) là điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách.
Hoa Mai anh đào nở rộ đúng dịp Tết ở Kon Tum đã tạo nên một thị trấn Măng Đen đầy sắc hoa trong dịp Tết cổ truyền, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách đến tham quan, thưởng lãm.
Ví Hội An như “một viên ngọc nhỏ”, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel+Leisure mới đây đánh giá đô thị cổ ở miền trung Việt Nam này là một trong 25 thành phố xinh đẹp nhất thế giới 2023.
Tổng cục Du lịch nhận định dịp Tết Quý Mão năm 2023, nhân dân và người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách du lịch nội địa dự báo sẽ tăng.
(GLO)- Chiều 10-1, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) diễn ra hội nghị giới thiệu các lễ hội, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch trong năm 2023 giữa 2 Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Gia Lai và Sở Du lịch Bình Định. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 2 Sở, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành của 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, gồm khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.
(GLO)- Hai bãi biển ở Việt Nam gồm bãi biển Nha Trang và bãi biển Vũng Tàu đã lọt vào tốp 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới tính theo số lượt xem trên mạng xã hội TikTok. Kết quả này được công bố trên trang mạng https://www.cnbc.com.
(GLO)- Sáng 27-12, tại TP. Pleiku, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo “Xây dựng sản phẩm đặc trưng cho vùng dân tộc thiểu số“ nhằm tiếp tục hoàn thiện mô hình mẫu về du lịch cộng đồng.
(GLO)- Sau 5 ngày diễn ra (từ 22 đến 26-12), các hoạt động trong Tuần văn hoá-du lịch Gia Lai năm 2022 đã khép lại thành công tốt đẹp, thu hút khoảng 10 ngàn lượt người dân và du khách đến mua sắm, vui chơi, trải nghiệm các hoạt động văn hoá (bình quân 2.000 lượt khách/ngày).
(GLO)- Là sự kiện tôn vinh bản sắc văn hóa, quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương, đồng thời giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, Tuần văn hóa-du lịch Gia Lai trở thành sự kiện nổi bật dịp cuối năm. Từ đây, kỳ vọng mới cũng mở ra cho bức tranh kinh tế, văn hóa-xã hội trong năm mới 2023.